สุดรันทด! พ่อม่ายเมียหวนรักผัวเก่า หอบลูก 5 คนนอนใต้สะพาน เก็บขวดประทังชีวิต

22 ก.พ. 66

หนุ่มก่อสร้างถูกภรรยาหนีไปอยู่กับคนรักเก่า พาลูก 5 คน นอนใต้สะพานข้ามคลอง เก็บของเก่าตามถังขยะขายหาเงินเลี้ยงลูก

วันที่ 22 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเผชิญ เห่งยี่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง ได้รับแจ้งจากแอดมินเพจ "ซูมระยอง" ว่าพบชายคนหนึ่งนำเด็กชายและเด็กหญิงจำนวน 5 คนพักอาศัยอยู่ใต้สะพานข้ามคลองคาถนนสายบ้านดอน-ตาขันหมู่4 ตำบลเชิงเนิน ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย กับตำบลเชิงเนินอำเภอเมืองระยอง

หลังรับแจ้งนายเผชิญ เห่งยี่ จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชิงเนิน และเมื่อไปถึงสะพานคลองคาพบนายจอม อ่ำเกิด อายุ 47 ปี และ เด็ก 5 คนเป็นเด็กชาย 4 คนและเด็กหญิง 1 คนซึ่งลูกคนโตเป็นชายอายุ 11 ปีคนที่ 2 เป็นชายอายุ 10 ปีคนที่ 3 เป็นหญิงอายุ 8 ปีส่วนคนที่ 4 และที่ 5 เป็นฝาแฝดชาย อายุ 6 ปีซึ่งเด็กทั้ง 5 คนเรียนหนังสืออยู่โรงเรียนวัดตาขัน อำเภอบ้านค่าย

จากนั้นนายเผชิญ จึงประสานนายกำพล บุญประจวบ นายกอบต.ตาขัน และนายวิชัย จันทร์ส่อง ผู้อำนวยการโรงเรียนตำบลตาขันมาที่สะพานคลองคาซึ่งนายจอม และลูกทั้ง 5 คนพักอาศัยอยู่ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเด็กทั้ง 5 คน

นายจอมเปิดเผยว่าตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ทีจังหวัดพิจิตร ต่อมามีภรรยาและมีบุตรด้วยกัน 5 คน จากนั้นจึงพากันมาจังหวัดระยอง เช่าบ้านเป็นที่พักอาศัย และออกหางานรับเหมาต่อเติมบ้าน จากนั้นซื้อโทรศัพท์ให้ภรรยาเอาไว้ติดต่อหางานรับเหมา ส่วนลูกทั้ง 5 คนไปเรียนหนังสือที่วัดตาขัน พอพลบค่ำภรรยาก็จะพา ลูกๆไปเดินเร่ขายขนมให้กับนักท่องเที่ยวตามชายทะลในตัวเมืองระยองซึ่งตนเองได้ห้ามปรามเพราะอาจกระทบกับการเรียนของลูกๆ จึงเป็นเหตุให้ภรรยาไม่พอใจและมีปากเสียงกัน

เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ช่วงเวลาเย็นตนเองมีปากเสียง กับภรรยาอีกภรรยาจึงเก็บเสื้อผ้าเดินออกจากบ้านไปต่อหน้า ตนคาดว่าอาจจะนัดอดีตคนรักเก่ามารับและไปด้วยกัน และด้วยบ้านเช่าที่พักอาศัยอยู่มีญาติของภรรยาอยู่ร่วมกัน หลังจากภรรยาหนีไปแล้วตนจึงถูกญาติภรรยาขับไล่

ตนเองไม่มีญาติพี่น้องที่จังหวัดระยองจึงพาลูกทั้ง 5 คนไปอาศัยอยู่ในป่าของหมู่บ้าน ต่อมาเกรงว่าลูกๆ จะได้รับอันตรายจากสัตว์เลื้อยคลานจึงพาลูกๆ มาอาศัยอยู่ใต้สะพานข้ามคลองและหาเก็บของเก่า ตามถังขยะหาเงินซื้ออาหารให้ลูกๆ กินแต่ด้วยความยากจนจึงทำให้ลูกๆ ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ

เบื้องต้นนายเผชิญ เห่งยี่ ได้ช่วยเหลือโดยให้นายจอมไปทำงานสวนที่บ้านส่วนลูกทั้ง 5 คนจะร่วมกับอบต.ตาขันและโรงเรียนวัดตาขันรับเด็กได้เรียนหนังสือต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส