จนท.อุทยานฯ เปิดใจ แค่ไปปลดทุกข์ ทำหลงป่านาน 3 วัน!

21 ก.พ. 66

 

จนท.อุทยานฯ เปิดใจแค่ไปปลดทุกข์ ทำหลงป่า 3 วัน! ประทังชีวิตด้วยยอดต้นหวาย ตกกลางคืนผวาเสียงเสือคำราม ระบุต้องใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า

จากกรณีนายอนุวัฒน์ นาเอี่ยม เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฯ ถ้ำพระธาตุ อุทยานฯ เอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี หายตัวไปขณะออกเดินลาดตระเวนในพื้นที่ป่าลำต้น-ถ้ำพระธาตุ พร้อมคณะ 6 นาย ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่กว่า 100 นายปูพรมค้นป่า จนได้พบตัวในสภาพอิดโรย เนื่องจากอดอาหารมาถึง 3 วัน และชุดค้นหาพาตัวออกจากป่าโดยปลอดภัยนั้น

ล่าสุดวันที่ 21 ก.พ. 66 นายอนุวัฒน์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่หลงป่าถึง 3 วันว่า ช่วงเวลาราว 19.30 น. ของค่ำวันที่ 17 ก.พ. หลังเดินลาดตระเวนกับเพื่อนเจ้าหน้าที่ทั้งหมดรวม 6 คน ก็ได้พักผ่อนหลับนอน โดยแยกกันพักเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คน นอนพักบริเวณริมห้วยน้ำเล็กๆ คนละฟาก แต่ไม่ห่างกัน ตนรู้สึกปวดท้องจึงบอกเพื่อนว่าขอไปทำธุระถ่ายทุกข์สักครู่ จากนั้นได้เดินออกห่างที่พักราว 100 เมตร และทำธุระส่วนตัวจนเรียบร้อยก็เดินกลับที่พัก แต่ยิ่งเดินก็ไม่พบที่พักสักที จึงรู้ว่าคงหลงป่า จึงพยายามเดินเพื่อจะกลับไปที่พักให้ได้ แต่ดูเหมือนยิ่งเดินก็ยิ่งไกลขึ้นทุกขณะ ราว 2 ชั่วโมง จึงหยุดพักนอน คิดว่าจะหาทางกลับในรุ่งเช้า

พอรุ่งเช้าก็เดินเลาะตามห้วย ซึ่งคิดว่าจะเป็นห้วยน้ำเดียวกัน แต่ดูเหมือนยิ่งเดินก็ยิ่งลึกเข้าไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจเดินไปหาที่สูงๆ เผื่อจะมีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ก็เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็หยุดพักดูโทรศัพท์ว่ามีสัญญาณหรือไม่ ในแต่ละวันในช่วง 3 วัน ไม่มีอาหารอะไรที่ติดตัวเลย เพราะเดินมาตัวเปล่า มีเพียงอาวุธปืนยาวลูกซอง และปืนพกสั้นอีก 1 กระบอก ก็อาศัยน้ำตามลำธาร

หิวก็หายอดต้นหวายมากินพอประทังชีวิต ยามค่ำก็ก่อกองไฟกันสัตว์ร้าย อีกทั้งหากชุดช่วยเหลือค้นหาเห็นแสงไฟ ก็จะได้ถูกจุด ในช่วงกลางคืนที่นอนพักใต้ต้นไม้ก็ได้ยินเสียงเสือโคร่งร้องคำรามดังไม่ไกลที่ตนพัก จึงใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อไล่เสือ หลังจากยิงไป 1 นัด เสียงเสือก็ไม่ได้ยินอีกจนวันที่ 3 ได้เดินขึ้นเขามาสูงเกือบถึงยอด จึงดูโทรศัพท์พบว่ามีสัญญาณแต่น้อย ดีใจมากๆ ว่ารอดตายแล้ว รีบส่งพิกัดให้เจ้าหน้าที่ด้านล่างทราบ จนชุดทีมค้นหามาพบตัวช่วยเหลือกลับออกจากป่าได้

“เชื่อว่าที่หลงน่าจะมาจากความอาถรรพ์ของป่า เนื่องจากป่าแห่งนี้และบริเวณที่พักนอน มีชาวบ้านหลายคนที่เก็บหาของป่าได้หายสาบสูญและเสียชีวิตมาแล้วหลายราย จึงเชื่อว่าอาจจะเป็นอาถรรพ์ของป่า ที่ทำให้หลงทางจนถึง 3 วัน”

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ชุดค้นหานำนายอนุวัฒน์ ออกมาจากป่า พ่อแม่และญาติที่ทราบข่าวว่าพบตัวนายอนุวัฒน์ ได้มารอรับที่บริเวณชายป่า โดยเมื่อนายอนุวัฒน์ได้พบพ่อและแม่ได้ก้มลงกราบ โดยแม่ของนายอนุวัฒน์ได้สวมกอดแน่น ร้องไห้ด้วยความดีใจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส