แมวหายนานนับเดือน สัญญาณโผล่บ้านร้าง ดงงูเหลือม เห็นแค่ปลอกคอน้อง

20 ก.พ. 66

เจ้าของเศร้า น้องแมวหายจากบ้านนานนับเดือน พบเบาะแสในบ้านร้าง ชาวบ้านเรียก "ดงงูเหลือม" เหลือเพียง airtag กับปลอกคอ

ทำเอาทาสแมวใจสลายไปไม่น้อยหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เข้ามาโพสต์เรื่องราวของเธอผ่านกลุ่ม งูไทย...อะไรก็ได้ all about Thailand snakes เพื่อขอความรู้ว่าหลังจากที่งูกินเหยื่อเข้าไปแล้วจะต้องใช้เวลาในการย่อยกี่วัน และหลังจากย่อยจะมีอะไรที่ไม่ย่อยไปบ้าง เพราะแมวของเธอหายไปนานนับเดือน และเจอครั้งสุดท้ายเหลือเพียงแค่ปลอกคอพร้อมเครื่องจับสัญญาณ

เธอระบุข้อความเอาไว้ว่า "สวัสดีค่ะ อยากทราบว่าถ้างูกินแมว ใช้เวลาย่อยนานแค่ไหน แล้วจะขย้อนออกหรืออึออกมา เรื่องมีอยู่ว่า แมวหายไป 1 เดือนกว่าค่ะ แอร์แท็กไม่อัปเดตมา 1 เดือน 5 วัน แล้วก็กลับมาอัปเดต จนวันนี้ตามแอร์แท็กเจอในบ้านร้าง ที่คนตรงนั้นบอกว่า ดงงูเหลือม ไม่มีความรู้เรื่องงูเลยค่ะ งูย่อยแมวทั้งตัวแล้วอึออกมาเป็นปลอกคอได้จริงๆ หรอคะ (หาข่าวดูคือเจอแต่ขย้อนเป็นตัว) น้องแมวหนักเกือบ 6 กก.

แมวหาย 1

ขอบคุณทุกคนนะคะ ขอเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ บริเวณที่พบเป็นบ้านร้าง ห่างจากบ้านเราประมาณ 1 กิโลเมตร (ปกติเลี้ยงปิด) น้องแมวหลุดออกไปนอนกลิ้งเล่นกลางซอยตามกล้องวงจรปิดกทม.แล้วเดินหายไปเพราะกล้องจับได้แค่กลางซอยค่ะ ที่เหลือเราตามจาก airtag"

แมวหาย 2

หลังจากนั้น ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตอบข้อสงสัยให้กับเธอ ซึ่งบางส่วนระบุข้อความว่า ยิ่งเหยื่อมีขนาดใหญ่เท่าไหร่ ก็ยิ่งใช้ระยะเวลาในการย่อยนานขึ้นเท่านั้น ซึ่งก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าโดนกินตั้งแต่หาย หรือว่าโดนกินหลังจากหายไประยะนึงแล้ว ในกรณีที่งูขย้อนอาหารที่กินออกมา มีหลายปัจจัยค่ะ ที่พบได้บ่อยๆ คือถูกรบกวนขณะกลืน หรือกลืนเหยื่อลงไปแล้ว เมื่อถูกรบกวน หรือรู้สึกถึงอันตราย งูจะเลือกขย้อนอาหารออกมา เพื่อที่จะได้เคลื่อนตัวหนีได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ จากรูป น้องถูกงูกินค่ะ น้ำย่อยของงูย่อยกระดูก ผิวหนัง เนื้อจนหมด เหลือเพียงแค่ขน กับสิ่งแปลกปลอม(ปลอกคอ) ที่ไม่สามารถย่อยได้ค่ะ เสียใจด้วยนะคะ

แมวหาย 3

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส