“สาว” สุดช้ำ ซื้อรถยี่ห้อดังป้ายแดงสด แต่กลับได้รถมือสอง

19 ก.พ. 66

“สาว” ซื้อรถยี่ห้อดังป้ายแดงเงินสดจากศูนย์ ถูกย้อมแมวเอารถเก่ามาขาย ความแตกหลังไปเคลมประกัน หมายเลขเครื่องไม่ตรงใบจดทะเบียน

วันที่ 19 ก.พ. 66 สำนักงานชมรมช่างภาพและสื่อมวลชนระยอง ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.จินดารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์  

โดยเจ้าตัว เปิดเผยพร้อมเอกสารหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 63 ตนและมารดาได้ไปซื้อรถยนต์จากศูนย์ผ่านเซลล์ โดยซื้อด้วยเงินสดหักจากส่วนลดราคา 627,000 บาท โดยขณะนั้นได้พนักงานในศูนย์ได้พูดขึ้นมาว่า ทำไมไม่เอารถใหม่ให้ลูกค้า แต่ก็ไม่เอะใจ เพราะตรวจสอบแล้วทุกอย่างก็ปกติ โดยไม่รู้ว่ารุ่นใหม่รุ่นเก่าแตกต่างกันอย่างไร เพียงเพราะต้องการใช้รถรุ่นนี้ เนื่องจากที่บ้านก็มียี่ห้ออื่นอยู่แล้ว

หลังจากนั้นก็นำรถไปใช้ทำงาน แต่ก็เกิดปัญหาเกี่ยวระบบความร้อน ก็แก้ไขได้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 66 ตนได้นำรถไปเคลมประกัน เพราะคลัชหมด โดยที่ยังอยู่ในระยะรับประกัน แต่พอเจ้าหน้าที่ของศูนย์รถดังกล่าวตรวจสอบหลักฐานพบว่า รถคันนี้หมดประกันไปแล้ว เพราะรถได้มีการขายไปก่อนแล้วตั้งแต่ปี 61 จึงสร้างความแปลกใจ เพราะตนออกรถเมื่อปี 63

นอกจากนี้ยังพบว่า หมายเลขเครื่องยนต์กับหมายเลขตัวถังไม่ตรงกันกับที่ระบุไว้ในเล่มทะเบียนรถ จึงเป็นคนละคันกัน พอติดต่อไปที่สำนักงานขนส่ง ก็ไม่สามารถต่อทะเบียนได้ เพราะหมายเลขเครื่องเป็นคนละหมายเลข ความจริงจึงปรากฎว่า ถูกนำรถยนต์เก่ามาสวมขายให้ หรือนำเครื่องยนต์เก่ามาสวม ซึ่งเป็นเรื่องที่เสียความรู้สึกมาก สำหรับการออกรถยนต์คันแรก

น.ส.จินดารัตน์ กล่าวต่อว่า หลังจากทราบความจริง จึงติดต่อกับผู้จัดการศูนย์ แต่ก็บ่ายเบี่ยงอ้างว่าผู้บริหารไปต่างประเทศ ต่อมาก็มีการแจ้งมาว่าจะเพิ่มประกันรถยนต์ให้อีก 2 ปี เพื่อให้เรื่องยุติ แต่ทางตนไม่ยอมรับ จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.มาบตาพุด ระยองไว้เป็นหลักฐาน และแจ้ง สคบ.ระยอง ซึ่งทางบริษัทได้นัดเจรจาหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า ไม่เคยพบผู้บริหาร กลับอ้างว่าผู้บริหารไปต่างประเทศทุกครั้ง

“อุตส่าห์เก็บเงินมาซื้อรถด้วยเงินสด แต่กลับถูกหลอกลวง ทั้งที่เป็นศูนย์ได้มาตรฐาน จึงไว้ใจ ขอวิงวอนให้ทางผู้บริหารช่วยดูแลเรื่องนี้ด้วย ต้องการให้รับผิดชอบเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ให้ เพราะเสียเงินซื้อรถใหม่ป้ายแดง แต่กลับได้รถยนต์เก่าที่ผ่านการใช้ไปแล้ว 2 ปี จึงขอความเห็นใจ และะขอต่อสู้ให้ถึงที่สุด กับเงินที่ได้จากหยาดเหงื่อแรงกายร่วมล้านบาทที่เสียไป แต่ต้องมาถูกหลอกลวง”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส