“การบินไทย” แจงปมแอร์ลืมเก็บจาน ช่วงเครื่องแลนดิ้ง

19 ก.พ. 66

 

“การบินไทย” แจงปมแอร์ลืมเก็บจาน ช่วงเครื่องแลนดิ้งลงพื้นดิน เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริง ยันให้ความสำคัญความปลอดภัยผู้โดยสารเป็นอันดับแรก

จากกรณีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ภายหลังจากผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอขณะเครื่องบินกำลังลงจอดท่าอากาศยาน

แต่ตรงหน้าที่นั่งของผู้โดยสาร ยังมีถาดอาหารที่รับประทานเสร็จแล้ววางอยู่ ทำให้พับเก็บโต๊ะไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอด แรงสั่นสะเทือนทำให้สิ่งของที่อยู่บนโต๊ะอาการหกกระจัดกระจาย

งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมากมายว่า ทำไมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถึงไม่ทำหน้าที่ เพราะเป็นสิ่งสำคัญเกี่ยวข้องกับมาตรการด้านความปลอดภัย

เพจ THAI Corporate Communications ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ล่าสุดวันที่ 19 ก.พ. 66 เพจ THAI Corporate Communications ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า “จากกรณีมีการนำเสนอคลิปพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังลงจอด”

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่าทางบริษัทฯ รับทราบและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนอย่างเร่งด่วนเพื่อหาข้อเท็จจริง”

เพจ THAI Corporate Communications ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

“ในเบื้องต้นการบินไทย ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก และมีขั้นตอนการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัย ทั้งขณะก่อนทำการบินขึ้นและลงจอด รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในการทำการบินทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากล”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส