ส.ต.อ.หมดศรัทธา ยื่นหนังสือลาออก วงการกากี ทำงานสุจริตไม่มีใครเหลียวแล

19 ก.พ. 66

สิบตำรวจเอก ยื่นหนังสือลาออกจากวงการตำรวจ เผยเหตุผลหมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการ ปกป้องผู้กระทำความผิดทำงานสุจริตไม่มีใครเหลียวแล

จากกรณีของ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ผบ.หมู่ (ป.)สภ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งได้ยื่นหนังสือ ขอลาออกจากราชการตำรวจ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยหนังสือฉบับดังกล่าว ระบุว่า "ข้าพเจ้า ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้เริ่มรับราชการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการเพราะ หมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ ปกป้องผู้กระทำความผิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตไม่ได้รับการเหลียวแล และขอยืนยันว่า ไม่เคยถูกต้องโทษในคดีอาญาหรือถูกตั้งกรรมการคดีทางวินัยแต่อย่างใด"

1676768807811

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองสุพรรณบุรี โดยด้านพ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ส.ต.อ.ชัยพัฒน์นั้น มาปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สภ.เมืองสุพรรณบุรีตั้งแต่ปี2560 ทราบว่าก่อนหน้านี้เป็นตชด.มาก่อน และเคยขอทำเรื่องลาออกมาแล้วเมื่อปี2562 และได้มีการตัดสินใจกลับเข้ามาใหม่ในส่วนเรื่องการปฏิบัติงานจากการสอบถามผู้บังคับบัญชาในสายงานได้ข้อมูลว่าไม่มีประวัติเสียหาย ทำงานในส่วนที่ได้รับมอบหมายเรียบร้อยดี แต่ส่วนตัวบุคลิกมีโลกส่วนตัวชอบอยู่คนเดียว ขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการเรียกเพื่อนร่วมงานมาสอบถามและผู้บัญชาสายงานสืบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุด พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่อง ตนได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร

เบื้องต้นจากการได้พูดคุยกับทางครอบครัวของส.ต.อ.คนดังกล่าว ทราบว่า ฐานะทางบ้านค่อนข้างมีฐานะ ทำอาชีพปั๊มน้ำมันและฟาร์มหมู ส่วนด้านพ่อแม่นั้นเขาได้ให้ความร่วมมือดี ได้ติดต่อกับลูกชายแล้ว ทางครอบครัวก็เป็นห่วงแต่ตอนนี้เขาขอคุยกับทางครอบครัวอย่างเดียว ยังไม่พร้อมคุยกับคนอื่น

ส่วนทางครอบครัวเอง พ่อแม่ก็อยากให้ลูกเป็นตำรวจ แต่ถ้าลูกไม่อยากเป็น ก็ไม่เป็นไรสำหรับเรื่องนี้ผู้การเองก็จะนั่งแท่นแก้ปัญหาเรื่องนี้ ว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากอะไร จะต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ ว่าเขาถูกรังแกหรือไม่ ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่

ขณะนี้หนังสือลาออกที่ยื่นมายังไม่มีคำสั่งอนุมัติ โดยทางผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้เรียกตัวส.ต.อ.ชัยพัฒน์ มาพูดคุยหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนแต่เบื้องต้นยังติดต่อไม่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส