สลด! หลวงตาออกบิณฑบาตยามเช้า ถูกช้างป่าไล่เหยียบมรณภาพ

18 ก.พ. 66

สลด! หลวงตาออกบิณฑบาตยามเช้า ถูกช้างป่าไล่เหยียบมรณภาพ ตามร่างกายมีบาดแผลคล้ายถูกของหนักทับศรีษะชาวบ้านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 มีรายงานว่า ชาวบ้านพบศพพระภิกษุนอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างทาง หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และมูลนิธิพิทักษ์กาจน์ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูเป็นจำนวนมาก พบศพพระภิกษุ ทราบชื่อ คือพระสมิธ อายุ 58 ปี เป็นชาวมอญ จำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.วังกระแจะ อ.ไทรไยค จ.กาญจนบุรี สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมจีวร ตามร่างกายมีบาดแผลคล้ายถูกของหนักทับศรีษะจนแหลกเสียชีวิตทันที ใกล้กันพบรอยเท้าของช้างป่าจำนวนหลายรอยอยู่รอบบริเวณศพของพระสมิธ

หลวงตา

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. ได้ยินเสียงคล้ายคนร้อง ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้าน แต่ก็ไม่ได้สนใจ ซึ่งเวลาใกล้กันยังพบช้างป่าเดินอยู่แถวจุดเกิดเหตุ กระทั่งช่วงเวลา 06.30 น. มีคนมาพบศพพระสมิธ นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างทาง คาดว่าพระสมิธกำลังจะเดินบิณฑบาตเข้ามาในตัวหมู่บ้านแต่มาเจอช้างป่า ที่กำลังออกหากินจนถูกเหยียบเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส