เด็กในวันนั้นคือผู้ใหญ่ในวันนี้ ย้อนวันวานไปกับวันนี้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว วันที่โลกได้รู้จักกับ "ดิจิมอน"

1 ส.ค. 62
~ ปีกกางเหิรไปไม่มีวันแผ่วปลาย ด้วยแรงรักทะยานโลดไป ~
ใครรู้จักเพลงนี้ "ปีกรัก" คุณอายุไม่ใช่น้อยๆ แล้วนะจ๊ะ วันนี้วันที่ 1 สิงหาคม ถือเป็นวันแห่งความทรงจำวัยเด็กที่น่าหวนระลึกถึง ซึ่งในวันนี้เองทางประเทศญี่ปุ่นเขาถือว่าเป็น "8/1 Digimon Day" วันสำคัญประจำปีของแฟนๆ การ์ตูนดิจิมอนสัตว์ประหลาดจากโลกดิจิทัล
เนื่องจากวันนี้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว สิงหาคม 1999 เป็นวันแรกที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักกับความรักความผูกพันธ์ระหว่างมนุษย์และดิจิมอน ซึ่งออกอากาศที่ประเทศญี่ปุ่นในวันนี้ สำหรับแฟนๆ ชาวไทยเรารู้จักกับกลุ่มเด็กผู้ถูกเลือกและบรรดาดิจิมอนช้ากว่าญี่ปุ่นประมาณ 2 ปี
นอกจากเด็กยุคนั้นที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ (แน่ล่ะ ผ่านมาตั้ง 20 ปี แล้วนี่เนอะ) เด็กรุ่นใหม่ยุคนี้ก็ยังคงสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความผูกพันธ์ของคนกับดิจิมอนได้อยู่เช่นกัน หลังจากที่มีการสร้างภาคต่อทั้งการ์ตูนและเกมตามออกมาอีกหลายภาค ซึ่งอาจจะไม่ได้อินมากเหมือนรุ่นก่อนแต่ก็ถือว่าได้รับความนิยมอยู่พอสมควร
หลายคนอาจจะไม่รู้จักกับบรรดาดิจิมอนเหล่านี้ ก็ขออนุญาตไล่เรียงความฮิตในยุคปลาย 90 ต่อสองพันต้นๆ นี้ด้วยบรรดาเกม รวมถึงของเล่นที่เด็กยุคนั้นทุกคนต้องมีอย่าง เครื่องเกมดิจิมอนตัวจิ๋ว คอนเซปต์เดียวกับทามาก็อตจิ แต่สามารถเอามารวมร่างหรือต่อสู้กันได้ด้วย ซึ่งต่อยอดมาจนยุคหลังที่เป็นดิจิไวท์ก็ยังคงมีคนเก็บสะสมกันอยู่
รวมถึงเพลงฮิตจาก Digimon เวอร์ชั่นแรกสุด Butterfly ที่มีการแต่งเป็นเนื้อร้องภาษาไทย "ปีกรัก" รวมถึงเพลงประกอบต่อยอดไปจนถึงภาค 2 "ออกอาวุธ" และอีกหลายๆ เพลงในขณะนั้น เด็กๆ ร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง นับเป็นอีก 1 ความทรงจำที่เติบโตมาพร้อมกับพวกเราอันชวนคิดถึงเสียจริงๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส