รวบคาโรงเรียน! ครูอัตราจ้างซุกยาบ้ากว่า 300 เม็ด ลั่นขายและเสพเอง

16 ก.พ. 66

ตำรวจชัยภูมิรวบครูอัตราจ้างคาโรงเรียน หลังซุกยาบ้ากว่า 377 เม็ดและอาวุธปืน ลั่นราคาถูกนำมาขายและเสพเอง ทำมาแล้ว 3 ครั้ง

วันที่ 16 ก.พ. 66 เวลา 13.00 น. ฝ่ายปกครองหนองบัวระเหว ร่วมกับตำรวจสภ.วังตะเฆ่ สนธิกำลังเข้ากับกุมครูอัตราจ้างได้ยาบ้ากว่า 377 เม็ด เงินสด 5,290 บาท ปืนสั้นขนาด.38 ลูกกระสุนขนาด.38 จำนวน 3 นัด รถจยย.แปลงสภาพ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สารภาพว่าทำมาแล้ว 3 ครั้ง ติดตัวไว้เสพ บางส่วนก็ขายโดยเสพวันละ 10-20 เม็ด

ยาบ้า

ฝ่ายปกครองหนองบัวระเหว ร่วมกับตำรวจสภ.วังตะเฆ่ สนธิกำลังเข้ากับกุมครูอัตราจ้าง โดยการสั่งการของนายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปะชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้สั่งการให้นายสาธิต หาญรบ ปลัดอำเภอหนองบัวระเหว นำกำลังอส.สนธิกำลังร่วมกับตำรวจสภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เข้าขอตรวจปัจสาวะนายธานินท์ สงวนนามสกุล ครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบว่าเป็นสีม่วง

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล จำนวน 377 เม็ด พร้อมเงินสด 5,920 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมในขณะที่ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กนักเรียน โดย ผอ.โรงเรียนร่วมเป็นสักขีพยานในขณะจับกุม จากนั้นจึงได้นำนายธานินท์ไปตรวจค้นที่บ้าน พบอาวุธปืน 1 กระบอก และลูกกระสุนขนาดจุด 38 จำนวน 3 นัด ซุกอยู่ในตู้เก็บของ พร้อมกับยึดรถจยย.อีก 1 คัน

รวบคาโรงเรียน

จากการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายธานินท์เคยมีประวัติเคยพัวพันกับยาเสพติดมาหลายปี และยังมีคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนมาก่อนหน้านี้ บวกกับได้ข้อมูลจากผู้เสพที่นำมาบำบัดได้ให้เบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้มีการจับตาดูพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

ด้านนายธานินท์เผยว่า เมื่อก่อนก็จะซื้อมาเพียงทีละ 50-60 เม็ดเพื่อเสพ ระยะหลังราคาถูกจึงซื้อมาจำนวนมากเพราะใช้เงิน 5,000-6,000 บาท ในการซื้อแต่ละครั้ง โดยจะไปซื้อเองที่เขต.อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี เพื่อเสพและขายบางส่วน พอได้เงินไปซื้อใหม่โดยจะขายในราคาเม็ดละ 50-100 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน ยอมรับว่าติด เสพวันหนึ่งอย่างน้อยวันละ 10-20 เม็ด ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ถือว่าเป็นการตัดไฟได้แต่เนินๆ หากปล่อยไว้นานอาจเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นได้

หลังจากชุดจับกุบได้ทำการจับและตรวจค้นเสร็จ ก็ได้นำตัวนายธานินท์ มาส่งให้ชุดสืบสวน สภ.วังตะเฆ่ ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ทำการขยายผลไปสู่การจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป พร้อมกับนำเรื่องส่งให้กับ ร.ต.อ.เนาวรัตรน์ ซ้ายเขว้า รองสว.สอบสวนสภ.วังตะเฆ่ ทำการสอบสวนเพื่อส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส