‘ราชทัณฑ์’ เผย “เบนซ์ เดม่อน” มีภาวะเครียด ทานอาหารได้น้อยมาก

16 ก.พ. 66

‘ราชทัณฑ์’ เผย “เบนซ์ เดม่อน” มีอาการเครียด ทานอาหารได้น้อยมาก พกยาป่วยซึมเศร้า เตรียมนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยคาดอีก 2-3 น่าจะปรับตัวได้

 

วันที่ 16 ก.พ. นายอายุตม์ สินธพพันธ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำ ว่า ได้รับตัว นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ผู้ต้องหาร่วมกันจัดให้เล่นการพนัน และร่วมกันฟอกเงิน จากคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์ มาเก๊า 888 เข้ามาที่เรือนจำเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าจะหลบหนี

 

นายอายุตม์ กล่าวอีกว่า เรือนจำได้ดำเนินการรับตัวเข้าเรือนจำ ตามขั้นตอนการรับตัวเป็นไปตามมาตรการของทางเรือนจำตามปกติ โดยทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ ตรวจคัดกรองโรคต่าง ๆ ไม่มีโรคอะไร นอกจากเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งได้ส่งเข้าไปที่แดนกักโรคตามมาตรการป้องกันโควิด 19

 

นายอายุตม์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ พบว่าเช้านี้ค่อนข้างมีภาวะเครียด และทานอาหารได้น้อยมาก โดยวันนี้เรือนจำจะมีนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยเพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย โดยต้องใช้เวลาปรับตัวและให้เกิดการผ่อนคลาย คาดว่าใช้เวลาปรับตัวสักระยะ

 

ด้าน นายนัสธี ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กล่าวว่า ได้แยกนายชัยวัฒน์ไว้ที่ห้องกักโรคตามมาตรการเรือนจำ โดยจะใช้เวลาอยู่ในห้อง 5 วัน ร่วมกับผู้ต้องขังที่เข้ามาพร้อมกัน จากนั้นจะอยู่ชั้นล่างบริเวณอาคารในแดนแรกรับอีก 5 คน ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการจำแนกไปยังแดนต่าง ๆ ของเรือนจำ

 

นายนัสธี กล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจร่างกาย เมื่อช่วงที่รับตัวเข้าเรือนจำนายชัยวัฒน์พบมีอาการป่วยโรคซึมเศร้า ได้นำยามาด้วย อย่างไรก็ตาม ทางเรือนจำมีแพทย์พยาบาลคอยดูแลผู้ต้องขังทุกราย รวมทั้งนักจิตวิทยาที่จะคอยพูดคุย

 

นายนัสธี กล่าวต่อว่า สำหรับนายชัยวัฒน์ทางเรือนจำได้ส่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไปพูดคุย เป็นธรรมดาที่ช่วงแรกในการเข้าเรือนจำจะมีภาวะเครียด แต่คาดว่าอีก 2-3 วันจะเริ่มปรับตัวได้ ทั้งนี้ เรื่องความปลอดภัยนั้น ในห้องกักโรคมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส