เป็นเรื่อง! นักศึกษาแจ้งความกลับ กันจอมพลัง แฉมั่วเณรจิกวิกท่องราตรี

16 ก.พ. 66

นักศึกษาแจ้งความเอาผิด กันจอมพลัง โพสต์ภาพกล่าวหาว่าถอดจีวร แปลงร่างเป็นหญิงเที่ยวผับ ยันเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะกระทบชีวิตเป็นอย่างมาก

จากกรณีเฟซบุ๊ก “กัน จอมพลัง” โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 66 โดยมีข้อความว่า “ชาวบ้านทนไม่ไหวส่งหลักฐาน พระ และ เณร วัดดังย่านสามเสน ถอดจีวรแปรงร่างเป็นหญิงเที่ยวผับเป็นกลุ่ม กลุ่มนี้ชอบรวมตัวที่ร้านกาแฟแถววัด และ เปลี่ยนชุดที่ปั้ม ชาวบ้านเอือมมากพิจารณาตัวเองกันนะครับ”

และอีกโพสต์ในวันเดียวกัน โดยมีข้อความว่า “พระ และ เณร วัดดังย่านสามเสน ถอดจีวรแปรงร่างเป็นหญิงเที่ยวผับเป็นกลุ่ม 5 คนตอนนี้นักข่าวไปดูพบว่าล็อคกุฎิหายเงียบไม่อยู่วัด ชาวบ้านแจ้งว่ากลุ่มนี้มาจากนครพนมอยู่มากว่า 2 ปี เที่ยวดื่มหนักเป็นประจำ ชอบชวนผู้ชายมานอนที่กุฎิแล้วถ่ายภาพวาบหวิวอวด มาคอยดูกันว่าจะกลับมาอยู่ไหมหรือจะย้ายไปวัดไหน”

กันจอมพลัง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณศาลาที่พักภายในที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับนายยศพนธ์ อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กล่าวว่า เพื่อนของตนเจอโพสต์ต้นทางและแชร์ลิงก์มา

ตนกดเข้าไปดูเป็นเฟซบุ๊กจาก กัน จอมพลัง ตนเลยกดไปอ่าน มันมีรูปและโพสต์ไปในทางเสียหาย ซึ่งมีรูปของเพื่อนตนและไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับพระอีก 2 รูปเลย พระรูปแรกก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 5 คน และพระอีกรูปก็ไม่ได้มาอยู่ในกลุ่มตนด้วย และข่าวที่ออกมามันเสียหายเหมือนสร้างข่าวเพื่อให้เป็นกระแส

กันจอมพลัง

ตนยืนยันว่าอีก 2 รูปไม่ใช่รูปตน แต่อีกรูปกลุ่ม 5 คนเป็นรูปของพวกตนไปเที่ยวจริงแต่ไม่ใช่ในขณะที่บวชเป็นพระหรือเณร ตอนนั้นตนสึกเรียบร้อยแล้ว กลายเป็นทุกคนไม่ได้ดูรูปเพราะมันเบลอหน้า มีการแสดงความคิดเห็นไปในทางลบและประณามตน ตนน้อยใจมากว่าตนไปทำอะไรถึงโดนแบบนี้ ตนสึกมาตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.65 ภาพที่เอามาเผยแพร่ที่ตนเที่ยวเป็นภาพวันที่ 23 พ.ย.65 ซึ่งหลังจากตนสึกแล้วมาเดือนกว่า

นอกจากนี้ นายยศพนธ์ ยืนยันว่าไม่ได้บวชที่วัดดังย่านสามเสน เพราะตนเป็นคนต่างจังหวัด บวชที่วัดบ้านเกิด จ.พะเยา และลาสิกขาที่เดียวกัน ตนไม่เคยไปเที่ยวแถวสามเสนและไม่รู้จักวัดดังกล่าวด้วย

กันจอมพลัง

หลังจากที่ข่าวออกไปคนก็มองไม่ดี คนที่รู้จักก็มองตนเสียหาย มองเหมือนตนไปทำความผิด โดนประณามทั้งที่ไม่ใช่รูปตน เอารูปไปรวมมั่วและตีความออกมามั่วไปหมด ตนยืนยันจะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเหมือนมาสร้างมลทินให้ตน เหมือนเราเป็นคนกระทำความผิดจริงๆ 

นายยศพนธ์ กล่าวต่อว่า ถ้าเกิดสอบใบประกอบวิชาชีพไม่ได้มันมีผลกระทบเหมือนกัน บางทีทางมหาวิทยาลัยหรือทางอื่นเขาไม่เข้าใจ ไม่รู้ว่าจริงหรือเท็จ แต่ข่างมันออกกระจายไปมากสื่อแรง เขาสามารถตัดสิทธิ์ได้เลย และตนได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจเยอะมาก เพิ่งเสียยายไปเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว แม่ตนก็เพิ่งมาตรวจพบเจอมะเร็ง และตนยังมาเจอข่าวแบบนี้อีก ตนเสียใจ ไม่อยากให้แม่รู้ แต่วันนี้เลือกจะบอกแม่ไปแล้วว่าโดนข่าวนี้แต่มันไม่ใช่ความจริง โดนกล่าวใส่ร้าย

ด้าน น.ส.นริศรา อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะครุศาสตร์ ปี 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง 1 ในผู้เสียหาย ผู้หญิงคนแรกในรูป 5 คน กล่าวว่า ตนยืนยันว่าเป็นผู้หญิงแท้ 100% มาดูบัตรประชาชนก็ได้ ตนไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ตนเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เพราะอาจารย์แนะนำและตนได้ทุนเรียนจากอาจารย์เลยเลือกเรียนที่นี่

ตนได้รับผลกระทบทางจิตใจและเรื่องเรียน เพราะตนต้องสอบใบประกอบวิชาชีพซึ่งถ้าตนสอบไม่ได้เพราะมีเรื่องเสียๆหายๆ ตนจะไม่ได้สอบ หมดสิทธิ์สอบ อาจจะโดนเด้งออกจากมหาวิทยาลัยด้วย ตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดทั้งทางเพจเฟซบุ๊ก และช่องต่างๆที่ออกข่าวไป รวมถึงคอมเม้นท์ทุกคอมเม้นท์ที่ด่าตนถึงพ่อแม่ ตนอยากให้ทุกคนไตร่ตรองและหาความจริงก่อน บางคอมเม้นท์มันแรงไป พ่อแม่ตนไม่ได้มาเกี่ยวอะไรด้วยทำไมต้องมาด่าถึงพ่อแม่ตน ตนไปทำอะไรให้

กันจอมพลัง

ด้าน น.ส.ซายากะ อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะครุศาสตร์ ปี 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง (เพื่อนผู้เสียหาย) กล่าวว่า วันที่เพื่อนไปเที่ยวตนไปด้วยแต่ตนไม่ได้ถ่ายรูปเพราะไปเข้าห้องน้ำ ตนยืนยันว่าวันที่ไปเที่ยวเพื่อนของตนสึกแล้ว ตนรู้จักกันตั้งแต่บวชอยู่จนสึก ตนได้ติดต่อไปทางเฟซบุ๊กและเพจต่างๆ ติดต่อไปบอกความจริง บอกไปแล้วว่าถ้าไม่ติดต่อมาจะดำเนินการตามกฎหมาย เขาก็เงียบกันไปหมด ตนเลยไปดำเนินการ และมีเพจนึงติดต่อมาบอกว่าได้ข้อมูลมาจากสื่อนึงและเงียบไป

ตนคิดว่าถ้าทีมงานเพจดังจะห่วยแตกขนาดนี้ก็รับตามสภาพ เพราะเราไม่ได้ทำความผิดแต่คุณทำความผิดกับเรา มีโพสต์นึงบอกว่ามีสามเณรกลุ่มนึงแต่งหญิงออกไปเที่ยว ตอนนั้นยังไม่ได้อะไรรอเขามาไกล่เกลี่ย แต่มีอีกโพสต์มีข้อความว่า สามเณรทั้ง 5 รูป คือในกลุ่มมันมี 5 คน แต่มันมีผู้หญิงด้วย จะมองว่าเพื่อนตนเป็นกระเทยไม่ได้ เพื่อนของตนเป็นผู้หญิง ที่บอกว่าไปหาที่กุฏิคือจะไปหายังไงตนอยู่บ้านที่นี่ และตนบอกแล้วว่าอยากเคลียร์ให้ไปที่รัชดาเพราะเมื่อคืนตนไปที่นั่นแต่ไม่มีใครติดต่อมาเลย

อยากจะฝากเจ้าอาวาสว่าสามเณรทั้ง 5 รูปอยู่ที่วัดนั้น ขอข้อมูลด้วยพวกใบสำหรับที่ต้องขอบวช ที่มีชื่อของสามเณร ถ้าไม่มีฟ้องแน่นอน ทางเพจอีก 2 เพจที่ฟ้องไปก็ยืนยันจะดำเนินการสูงสุด คนที่แสดงความคิดเห็นต้องรู้ว่ารับผลกระทบยังไง เตรียมเงินไว้ให้ดี ไม่รับกระเช้า รับแต่เงินสด สิ่งที่คุณพ่นออกมาจะกลายเป็นพิษหรือยาดีสำหรับใครก็ได้ แต่วันนี้คุณพ่นพิษให้เราเราก็จะพ่นพิษกลับคุณเช่นกัน น.ส.ซายากะ กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส