ฮือฮา! ผอ.โรงเรียนหนุ่ม ไม่ง้อน้ำมัน ขี่ม้าคู่ใจไปโรงเรียน

16 ก.พ. 66

ฮือฮา! ผอ.โรงเรียนวัย 42 ไม่ง้อน้ำมัน ขี่ “เจ้าบุญรอด” ม้าคู่ใจ ไปสอนนักเรียนที่โรงเรียน แถมเยี่ยมบ้านเด็ก-ไปประชุมด้วย

วันที่ 16 ก.พ. 66 ที่ จ.อุทัยธานี นายธณเดช กิจณรานันท์ หรือ ผอ.เพียว ผอ.โรงเรียนบ้านหนองขุย (นาคสวัสดิ์ประชานุเคราะห์) ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า ตนเองได้เปิดโรงเรียนสอนขี่ม้าที่ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี และตนเองก็เป็น ผอ.โรงเรียนบ้านหนองขุย

ผอ.โรงเรียนขี่ม้าไปสอนนักเรียน

พบว่าเด็กๆ เข้าไม่ถึงม้า และตนมีม้าอยู่หลายตัว ก็เลยนำม้ามาอยู่ที่บ้านพักครูโรงเรียน โดยเฉพาะม้าตัวโปรด เป็นม้ารักคู่ใจสุดหวงชื่อ “เจ้าบุญรอด” ม้าเพศผู้ อายุ 8 ขวบ เป็นม้าแข่งด้านกีฬาราคาเงินล้าน เพราะมีผู้ที่ชอบกีฬาขี่ม้ามาให้ราคาแล้ว 1 ล้านบาท แต่ตนไม่ขาย

ผอ.โรงเรียนขี่ม้าไปสอนนักเรียน

ผอ.เพียว กล่าวต่อว่า ตนจึงขี่ม้าไปโรงเรียนแทนการใช้รถยนต์หรือจักรยานยนต์ ไม่ง้อน้ำมันที่มีราคาแพง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย ใช้เป็นประจำทุกวัน ช่วงแรกที่นำมาขี่ไปโรงเรียนจะเป็นที่ฮือฮาให้กับนักเรียนและครูในโรงเรียน เพราะเป็นความแปลกใหม่ แต่ตอนนี้ม้าเป็นที่คุ้นเคยกับนักเรียนทุกคน อีกทั้งยังนำมาสอนนักเรียนที่มีความสนใจรักกีฬาการขี่ม้า และมีนักเรียนที่มีแววที่จะเป็นนักกีฬาขี่ม้ากันหลายคน นอกจากนี้ถ้ามีการเดินทางไปเยี่ยมนักเรียนตามบ้านของนักเรียนที่อยู่ในหมู่บ้านหรือไปประชุมในโรงเรียนใกล้เคียง ก็มักจะขี่ม้าไปเป็นประจำจนเป็นที่ฮือกับผู้ที่พบเห็นอีกด้วย

ผอ.โรงเรียนขี่ม้าไปสอนนักเรียน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส