จุดประทัด 1 แสนนัดถวายท้าวเวสสุวรรณ สุดอึ้ง! เลขหางประทัดกับเลขยอดผ้าป่าตรงกันเป๊ะ

14 ก.พ. 66

หนุ่มนักธุรกิจจุดประทัด 1 แสนนัดแก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลังขอให้เงินแสนเข้าบัญชี คอหวยตะลึง เลขหางประทัดกับเลขยอดผ้าป่าตรงกันเป๊ะ

วันนี้ (14 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีนักธุรกิจหนุ่มรายหนึ่งที่มีความศรัทธาและสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณถวายไว้ที่วัดสระหมื่นเชียง ต.วังโบสถ์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่าโชคดีได้รับเงินแสนในวันนี้จึงได้นำผ้าป่ามาทอดถวายเพื่อสมทบทุนสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์ประธาน พร้อมกันนี้ได้จุดประทัดจำนวน 1 แสนนัดเพื่อถวายองค์ปู่ท้าวเวสสุวรณ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังประกอบพิธีถวายกองผ้าป่าสามัคคีอยู่ภายในศาลาการเปรียญวัดดังกล่าว

1676363261601

หลังจากถวายผ้าป่าแล้วจึงได้พากันไปกราบขอพรท้าวเวสสุวรรณโดยเป็นลักษณะการยืน 2 องค์ และลักษณะนั่ง 1 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่ด้านหน้าหอระฆัง จากนั้นนายพลัฎฐ์ ถิ่นบัวบาน นักธุรกิจหนุ่มซึ่งเป็นคนในพื้นที่และได้ไปประกอบธุรกิจอยู่ต่างจังหวัด และเป็นผู้จัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณถวายให้วัดแห่งนี้ได้จุดประทัดจำนวน 1 แสนนัดเพื่อถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณที่ได้ขอพรและสำเร็จตามที่ได้ขอไว้ และหลังจากจุดประทัดเสร็จสิ่งที่ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างรอคอยคือเลขหางประทัดเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ก.พ.2566 โดยหางประทัดมีข้อความว่า “มั่งคั่งร่ำรวย” พร้อมกับเลข 92 และ 541

1676363238713

นายพลัฎฐ์ เปิดเผยว่าตนมีความศรัทธาในองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณเป็นอย่างมาก เดินทางไปไหว้มาหลายวัดโดยเฉพาะวัดที่มีชื่อเสียง เช่น วัดจุฬามณี เป็นต้น และตนก็ได้มีแนวคิดว่าอยากที่จะสร้างและนำมาถวายไว้ที่วัดบ้านเกิดเพื่อให้ผู้คนได้เดินทางมาสักการบูชาและเพื่อให้วัดมีความเจริญเช่นกับวัดอื่นๆ ต่อมาจึงได้แบบขององค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณเป็นลักษณะยืนและมีลวดลายที่สวยงามจึงตั้งใจที่จะสร้างถวายวัดจำนวน 3 องค์ แต่ก็ยังวิตกว่าจะหาเงินที่ไหนเพราะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ก็เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจเมื่อน้องสาวที่ทำธุรกิจอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นทราบข่าวว่าตนจะสร้างท้าวเวสสุวรรณถวายวัดจำนวน 3 องค์ ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าจะขอเป็นเจ้าภาพ 2 องค์ ซึ่งในขณะนี้ก็ได้ปั้นเสร็จและนำมาประดิษฐานไว้ที่วัดเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนองค์ที่มีลักษณะนั่งนั้นเป็นของผู้ที่โชคดีมาขอพรและสมปรารถนาจึงได้สร้างนำมาถวายให้ที่วัดเช่นเดียวกัน ในส่วนองค์ประธานนั้นยังปั้นไม่แล้วเสร็จ ตนจึงได้บอกบุญไปยังคนที่รู้จักและนำผ้าป่ามาทอดถวายที่วัดแห่งนี้เพื่อทำการสมทบทุนในการปั้นให้แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้ก็จะสามารถนำมาประดิษฐานไว้ที่วัดแห่งนี้ได้

1676363221324

นายพลัฎฐ์ เปิดเผยอีกว่าในวันนี้นอกจากจะทอดผ้าป่าเพื่อสมทบทุนสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ประธานแล้ว ตนยังได้นำประทัดมาจุดถวายจำนวน 1 แสนนัดเนื่องจากตนได้ขอพรไว้ว่า หากตนทำธุรกิจและได้เงิน 1 แสนบาทภายใน 15 วันจะนำประทัดจำนวน 1 แสนนัดมาจุดถวาย ซึ่งก็ปรากฏว่าตนได้รับเงินแสนจริงๆ จึงได้นำมาจุดถวายดังกล่าว และเป็นสิ่งแปลกก็คือก่อนที่จะมาจุดประทัดนั้นได้ถวายผ้าป่าและได้ยอดผ้าป่าจำนวน 26,541 บาท และเมื่อมาจุดประทัดปรากฏว่าเลขหางประทัดคือ 541 ซึ่งตรงกับเลขท้ายยอดผ้าป่าทำให้ผู้มาร่วมพิธีต่างฮือฮาเป็นอย่างมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส