“พระพยอม” ฝากเตือนสติวัยรุ่น อย่าหมกมุ่น “วันวาเลนไทน์”

13 ก.พ. 66

 

“พระพยอม” ฝากเตือนสติวัยรุ่น อย่าหมกมุ่น “วันวาเลนไทน์” คิดจะมีรักต้องมีรู้ อย่าหิวกระหายกระโดดไปเสียเนื้อเสียตัว ระวังถูกหลอกไม่รู้ตัว

วันที่ 13 ก.พ. 66 ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ พระนักเทศน์ชื่อดัง เจ้าอาวาสแห่งวัดสวนแก้ว ได้เทศน์ฝากเตือนสติหนุ่มสาวในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์นี้ว่า ช่วงวันวาเลนไทน์อยากจะเตือนน้องๆ สาวๆ วัยรุ่นอย่าหมกมุ่นกับวันวาเลนไทน์แบบเสื่อมเสียเสียหาย

พระพยอม กล่าวต่อว่า เขาเรียกว่า “วันหิวกระหายเสียตัว” อย่าให้กิเลสตัณหา ความเป็นเสือหิว เรื่องเพศนี้เข้ามาผลักไส จนเราเข้าสู่มุมอับของชีวิต สุดท้ายถูกหลอก จากภาพหนุ่มหล่อสาว สวย หรือของแบรนด์เนมฝรั่งหรูๆ มาล่อลวงติดต่อเรา ทั้งที่จริงบางทีคนติดต่อลวงเรา อาจไม่สวยหล่อตรงปกเหมือนภาพที่ส่งให้เราดูแต่แรก

พระพยอม กล่าวอีกว่า เมื่อก่อนวันวาเลนไทน์ ผลเสียมีไม่มาก แต่ช่วงนี้มีการเปลี่ยนมาจับทิศทางการหลอกลวงทางเทคโนโลยี วิวัฒนการไปสู่ความวินาศสนาการทางเพศ ข้อสำคัญฝากไว้ อย่าลืมหลัก ถ้าคิดจะมีรัก ต้องมีรู้ มีรักค่อยมีลูก ถ้าเรียนยังไม่ถึงไหนเลย ม.1 ม.2 ไปมีรักแล้ว รู้ก็ยังไม่รู้เลย หากพลาดพลั้งมีลูก ต้องดรอปเรียนอีก ระวังกันด้วยพวกที่อยู่ในวัยเรียน ควรจะพากเพียรศึกษาก่อน รักรอได้ แต่ระวังอย่าให้รักเป็นต่อขึ้นตา ที่เขาว่ากัน รักทำให้คนตาบอด เหมือนที่เป็นข่าวออกแปลกๆ ความรักอะไรลวงพ่อแม่ ฝ่ายชายมากักขัง มาทำร้ายถึงเสียชีวิต

พระพยอม กล่าวว่า สังเกตได้ช่วงนี้รักกันผิดๆ คนหนึ่งตาย อีกคนติดคุกติดตาราง อย่านึกถึงน้ำผึ้งพระจันทร์กันในช่วงแรกที่ไหนสวย ไปฮันนีมูนกันที่ไหนดี พอถึงช่วงกลางมาทะเลาะขัดแย้ง ช่วงท้ายมีตายกันไปข้างหนึ่ง ติดคุกข้างหนึ่ง มีเห็นตามข่าวกันมากมาย

“ขอน้องๆ หลานๆ ลูกๆ ที่กำลังจะหิวกระหายจะกระโดดไปเสียเนื้อเสียตัวกัน คิดว่าวันนี้เป็นวันเสียเนื้อเสียตัว เสียความบริสุทธิ์ ถ้าเป็นสมัยก่อน หากผู้ชายมาถูกเนื้อต้องตัว เอาไปกอดไรต่อไร ต้องจ่ายค่าสินสอดทองมั่นกัน ค่าข้าวป้อนน้ำนม แต่ถ้าไปให้เขาเฉยๆ ฟรีๆ เขาบอกรักง่าย ก็หน่ายเร็ว  และถ้าเป็นของฟรีๆ มันหมายถึง ตัวเราไม่มีคุณค่า ไม่มีสมบัติ กุลสตรี แต่ถ้ามีสมบัติกุลสตรี ผู้ชายต้องจ่ายค่าสินสอดทองมั่น ค่าข้าวป้อนน้ำนมให้พ่อให้เเม่ แล้วอย่าลืมหาดอกกุหลาบให้พ่อให้แม่กันด้วยนะ” พระพยอม กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส