กระเจิงทั้งคนทั้งผี! ปล่องไฟเมรุเผาศพระเบิด สัปเหร่อสาหัสไปตายที่ รพ. คาดแก๊สรั่ว

11 ก.พ. 66

กระเจิงทั้งคนทั้งผี! ปล่องไฟเมรุเผาศพระเบิด สัปเหร่อบาดเจ็บหนักไปเสียชีวิตที่ รพ. คาดแก๊สรั่ว!

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ (10 ก.พ.66) ร.ต.อ.วรเมธ ธรรมจันตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงรา ยได้รับแจ้งเหตุปล่องไฟเมรุเผาศพระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในวัดบุญนาคบ้านบุญนาคพัฒนา ม.20 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับฝ่ายงานป้องกัน ทต.หงาว สมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศลและแพทย์เวร รพ.เทิง

1676077419749

เมื่อกู้ภัยไปถึงพบว่ามีเศษซากปรักหักพังจากปล่องไฟของเมรุเผาศพดังกล่าวได้ร่วงลงมากองที่พื้นปูนด้านข้างเมรุจำนวนมาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อในภายหลังคือ นายสมคิด แก้วนวล อายุ 54 ปี เป็นสัปเหร่อของหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ศีรษะและรอยถลอกตามแขนขา เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกัน ทต.หงาวนำผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.เทิง ก่อนที่หน่วยกู้ภัยไปถึงและพบว่าสาเหตุเบื้องต้นของการระเบิดเกิดจากแก๊สที่ใช้เผาศพเกิดการรั่ว ทางหน่วยกู้ภัยจึงได้เข้าไปปิดวาล์วแก๊สและนำถังแก๊สหุงต้มขนาด 48 กก.จำนวน 5 ถัง ออกมาให้ห่างจากเมรุเผาศพเพื่อป้องกันการระเบิดซ้ำซ้อน ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

1676077387181

นายสุริยเชษฐ์ ช่างปัด อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.20 บ้านบุญนาคพัฒนาเผยว่าเมรุเผาศพของบ้านบุญนาคได้ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2548-2549 แต่เดิมใช้การเผาโดยใช้ฟืนและถ่านเป็นเชื้อเพลิงเพิ่งมีการเปลี่ยนมาใช้การเผาแบบใช้แก๊สผสมไฟฟ้ามาได้ประมาณ 1 ปี เนื่องจากมีเจ้าภาพมาให้การสนับสนุน ครั้งนี้เป็นการใช้งานเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจากการใช้งานครั้งแรกประมาณ 2 เดือน โดยวันนี้เป็นพิธีศพของนายแก้วใจ ไมตรี อายุ 83 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคชรามีญาติพี่น้องและชาวบ้านมาร่วมในพิธีประมาณ 300-400 คน โดยจะมีการทำพิธีที่ศาลาการเปรียญซึ่งอยู่ห่างจากเมรุเผาศพประมาณ 100 เมตร

1676077338087

ที่เมรุจะมีแค่นายสมคิดที่เป็นสัปเหร่อและญาติสนิทที่มายืนไว้อาลัยห่างจากเมรุพอสมควร ระหว่างที่สัปเหร่อกำลังจะจุดเทียนสังขรณ์ 4 ด้านรอบเมรุ ขณะกำลังจะจุดไฟแช็กก็เกิดการระเบิดขึ้นที่ปล่องไฟด้านบนเมรุเสียงดังสนั่น ชาวบ้านที่อยู่รอบเมรุต่างพากันวิ่งหนีได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกเล็กน้อยประมาณ 6 คน ส่วนสัปเหร่อทำพิธีที่อยู่ใกล้เมรุที่สุดวิ่งหนีออกมาไม่ทันโดนเศษอิฐเศษปูนที่ร่วงมาจากด้านบนปล่องไฟตกใส่ศีรษะมีเลือดไหล ล้มอยู่ห่างจากเมรุประมาณ 3-4 เมตร หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนศพที่กำลังจะทำพิธีเผาทางหน่วยกู้ภัยได้เคลื่อนย้ายไปเผาที่เมรุบ้านหงาว ม.3 ต.หงาว เรียบร้อยแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส