เอ็นดูเซียนพระรุ่นจิ๋ววัย 4 ขวบ พ่อเผยสนใจส่องพระตั้งแต่อายุ 2 ขวบ

8 ก.พ. 66

เอ็นดูเซียนพระรุ่นจิ๋ววัย 4 ขวบ พ่อเผยสนใจส่องพระตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนส่องพระเป็นประจำเพราะชอบเป็นชีวิตจิตใจ

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แผงพระตลาดเทศบาลตำบลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเซียนพระกำลังส่องพระจำนวนหลายคน แต่ที่น่าเอ็นดูและต่างจากเซียนพระทั่วไป คือ พบเซียนพระรุ่นจิ๋ว กำลังส่องพระ อย่างตั้งอกตั้งใจ

เซียนพระ

จากการสอบถาม คือ ด.ช.จีรวัฒน์ ต่อแต้ม (น้องอุ้ม) อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ซึ่งตามคุณพ่อมาส่องพระ ที่แผงพระเครื่อง ต่างสร้างความเอ็นดูกับเซียนพระ และผู้พบเห็น ว่าแปลกดี และน่ารัก ส่วนมากจะเห็นแต่ผู้ใหญ่ตระเวนส่องพระ แต่นี่เด็กแค่ 4 ขวบ ชอบในการส่องพระเครื่อง และชอบไปทำบุญกับพ่อแม่ตลอด พ่อไปส่องพระที่ใด ลูกก็จะขอตามไปส่องพระอยู่บ่อยๆ วันไหนถ้าไม่ได้ออกไปส่องพระกับพ่อที่ตลาดพระเครื่อง ก็จะนำพระที่พ่อสะสมไว้มาส่องอยู่ที่บ้าน หลังเลิกเรียน ที่บ้านแทบทุกวัน ซึ่งผิดกับเด็กหลายๆ คนส่วนมากจะชอบดูโทรศัพท์ เล่นเกม แต่หนูน้อยคนนี้ชอบส่องพระ

พระ

นายพัทยา ต่อแต้ม อายุ 33 ปี ผู้เป็นพ่อเล่าว่า ลูกชายตนชอบส่องพระตั้งแต่อายุ 2–3  ขวบ ตัวเองชอบสะสมพระ เมื่อตนเอาพระออกมาคัดเลือก ลูกชายจะขอดูอยากรู้อยากเห็น เขาสนใจตั้งแต่เล็ก ๆ และพ่อก็สอนให้ลูกดูพระ แยกชนิดของพระ ถ้าส่องที่บ้านเขาจะมาขอดู เราก็ให้เขาดูและเราก็สอนเขา พื้นฐานเราชอบพระอยู่แล้ว บางทีลูกก็ถามว่าพระองค์นี้ชื่ออะไร องค์นั้นชื่ออะไร เขาอยากรู้อยากเห็น เขาชอบ เขาเห็นเราส่องเขาก็อยากรู้ว่าอันนี้คืออะไร เป็นพระเนื้อผง หรือพระเหรียญ เขาสนใจตั้งแต่เด็ก ๆ ช่วงนั้นผมก็จะพาลูกไปทำบุญบ่อยมาก 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส