ยอดผู้เสียชีวิต เหตุแผ่นดินไหว "ตุรกี-ซีเรีย" พุ่งรวมกว่า 7.8 พันราย

8 ก.พ. 66

เหตุแผ่นดินไหวอ "ตุรกี-ซีเรีย" พบยอดผู้เสียชีวิต พุ่งรวมกว่า 7.8 พันราย ประชาชนมากมายต้องก่อไฟสร้างความอบอุ่นท่ามกลางอากาศหนาวติดลบ

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวระดับ 7.8 เมื่อวันที่ 6 ก.พ.66 ที่ผ่านมาในตุรกีและซีเรีย สร้างความเสียหายให้กับผู้คนอย่างมหาศาล ทั้งอาคารบ้านเรือนและตึกที่ต้องพังถล่มลงด้วยแรงสั่นสะเทือน ทั้งยังพรากชีวิตอของผู้คนไปไม่น้อย

ภายหลังจากเกิดเหตุ พบยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดในตุรกีอยู่ที่ 5,894 ราย และในซีเรียพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1,932 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 7,826 ราย

ตุรกี-ซีเรีย

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลกคาดการณ์ว่าอาจมีผู้เสียชีวิตสูงสุดถึง 20,000 คน และอาจมีผู้คนมากกว่า 23 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ วอนหลายประเทศทั่วโลกส่งความช่วยเหลือให้โดยด่วน อีกทั้งทางด้านของเจ้าหน้าที่ยังคงต้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผู้คนในพื้นที่ตุรกีและซีเรีย ยังต้องเผชิญกับปัญหาของสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ท่ามกลางซากปรักหักพังที่ไม่สามารถปกป้องพวกเขาจากอุณหภูมิที่บางแห่งอุณหภูมิใกล้ถึงจุดเยือกแข็ง หลายคนไม่สามารถกลับเข้าไปอยู่ในบ้านได้ ไม่มีน้ำและไม่มีอาหาร ต้องรวมตัวกันรอบกองไฟท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัด

ตุรกี-ซีเรีย

ตุรกี-ซีเรีย

ภาพข่าว : AFP

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม