“LGBT” เฮ! ระยองเตรียมออกใบรับรองคู่รักให้ “วันวาเลนไทน์” นี้

8 ก.พ. 66

อำเภอเมืองระยอง เตรียมจัดงาน “วันวาเลนไทน์” สุดพิเศษออกใบรับรองให้ “คู่รัก LGBT” เตรียมมอบรางวัลพิเศษ “แหวนทองคู่รัก”

วันที่ 8 ก.พ. 66 ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอเมืองระยอง พร้อมด้วยนายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดงาน “วันวาเลนไทน์ 14 ก.พ 66” ภายใต้คอนเซปต์ “รักไม่มีข้อแม้ รักแท้ๆ ยิ่งกว่าทิดน้อย” โดยจัดงานขึ้นในวันที่ 14 ก.พ. 66 ณ. เจดีย์กลางน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง

นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นายอำเภอเมืองระยอง

โดยนายเรืองฤทธิ์ กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 14 ก.พ. ตรงกับวันวาเลนไทน์ ทางอำเภอเมืองได้จัดงานวันวาเลนไทน์ขึ้น ภายใต้ชื่องาน “รักไม่มีข้อแม้ รักแท้ๆ ยิ่งกว่าทิดน้อย”  โดยมีการเปิดให้คู่รักชายหญิงเข้ามาจดทะเบียนสมรสกันได้ภายในงาน และยังเปิดโอกาสให้คู่รัก LGBT เข้ามาจดทะเบียน โดยทางอำเภอจะออกใบรับรองให้ทุกคู่

นอกจากนี้ยังมีรางวัลให้แก่คู่รักทุกคู่ โดยมีรางวัลพิเศษ เป็นแหวนทองคู่รัก กิ๊ฟวอชเชอร์ที่พักโรงแรมใน จ.ระยอง บัตรรับประทานอาหารจากร้านอาหารชั้นนำของระยอง นอกจากนี้ยังมีร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าชุมชน และสินค้าโอทอปมาจำหน่ายภายในงาน

นายเรืองฤทธิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับแนวคิดดังกล่าว เกิดจากกรณีที่เคยมีคู่รัก LGBT มาขอจดทะเบียนสมรส แต่เด้วยกฎหมายยังไม่เปิดให้ จึงเกิดเป็นแนวคิดขึ้นมา เพื่อกลุ่มคู่รัก LGBT จึงออกใบรับรองให้กับคู่รักทุกคู่ โดยทางตนเองจะเซ็นให้ ถึงจะไม่มีผลทางกฎหมาย แต่มีผลต่อหัวใจ จึงขอเชิญชวนให้คู่รักทุกคู่ ทั้งคู่รักชายหญิง คู่รัก LGBT เข้ามาจดทะเบียนสมรสกันได้ ภายในงาน “รักไม่มีข้อแม้ รักแท้ๆ ยิ่งกว่าทิดน้อย” ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง 18.00 น.วันที่ 14 ก.พ. 66 ณ เจดีย์กลางน้ำ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ระยอง

น.ส.อาภากร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า ในฐานะคู่รัก LGBT รู้สึกขอบคุณแนวคิดดังกล่าว ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มคู่รัก LGBT ได้มีตัวตน ทุกคนสามารถมีความรักได้ โดยไม่มีข้อแม้ ไม่มีเรื่องของเพศมาขวางกั้น และยังสร้างความมั่นใจในความรักของกันและกัน ดีใจมาก เตรียมจะเข้าไปจดทะเบียนในงานด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส