มูลนิธิกระจกเงา ตั้งข้อสังเกตการหายตัวไร้ร่องรอยของ "น้องต่อ"

8 ก.พ. 66

ปริศนาการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ของเด็กชายต่อศักดิ์ แสงสว่าง หรือน้องต่อ วัย 8 เดือน ที่หายตัวไปตั้งแต่ 5 ก.พ.  

โดยคดีนี้ สืบเนื่องหลังจากที่นายสิทธิ โชคแสงสว่าง อายุ 19 ปี พ่อเด็ก พร้อมนางสาวพิไลภรณ์ ก่อเจริญ อายุ 16 ปี แม่เด็ก สามีภรรยา ประกาศทางเฟซบุ๊กว่าบุตรชายวัย 8 เดือนหายตัวไปอย่างปริศนา

แม่ของเด็กให้ข้อมูลว่า คืนก่อนเกิดเหตุ นอนกันทั้งหมด 4 คน คือ พ่อ แม่ เด็ก 8 เดือน และหลานสาวอายุ 12 ปี ต่อมาในช่วงเวลา 05.00 น. ตื่นมาชงนมใส่ขวดเตรียมให้ลูก เมื่อลูกร้องจึงเอามุ้งครอบออก และให้ลูกกินนม กระทั่ง 06.00 น. มีลูกค้าซึ่งเป็นชาวบ้านมาเรียกซื้อของหน้าบ้าน พี่สะใภ้ของแม่เด็กกำลังออกไปทำงานพอดี จึงมาช่วยขายของ และให้ข้อมูลว่าได้ยินเสียงเด็กอยู่บริเวณที่นอน

แม่ให้ข้อมูลว่า หลังจากนั้นทุกคนยังนอนอยู่ โดยเด็กคลานมาที่ตัว สักพักเหมือนเด็กจะหลับ จึงยกตัวเด็กกลับมานอนที่เดิม จากนั้นระหว่างที่นอนอยู่ รู้สึกเหมือนมีคนเข้ามาอุ้มลูกไป จึงตื่นเดินออกมาดู เพราะคิดว่าญาติมาอุ้มลูกไปเดินเล่น เมื่อไม่พบ จึงเรียกพ่อเด็กที่นอนอยู่ให้ออกตามหา

แม้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายจะระดมกำลังลงพื้นที่เร่งค้นหาเบาะแสและเร่งติดตามหาตัว น้องต่อ อย่างสุดกำลัง แต่จนถึงวันนี้ ผ่านเข้าวันที่ 3 ยังไร้วี่แววของ น้องต่อ

เพจเฟซบุคของมูลนิธิกระจกเงา 1 ในหน่วยงานที่ลงพื้นที่ติดตามตั้งแต่แรก ตั้งข้อสังเกตในคดีการหายตัวไปครั้งนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า

สังคมสงสัยว่า เด็กชายอายุเพียง 8 เดือนจะหายตัวไปได้อย่างไร ในเมื่อนอนอยู่กับพ่อแม่ของตัวเอง แม้สภาพที่พักอาศัย อาจไม่มีรั้วรอบขอบชิด แต่มีการกั้นพื้นที่เป็นสัดส่วน หากไม่เคยมาที่นี่ อาจจะไม่รู้เลยว่ามีเด็กนอนอยู่ในบริเวณดังกล่าว

จุดที่จะเข้าไปถึงตัวเด็ก ต้องเดินเข้าไปในบริเวณบ้าน แม้บ้านดังกล่าวจะเป็นร้านค้า แต่ในช่วงเช้าตรู่ ยังไม่มีการเปิดร้าน คนภายนอกแทบไม่รู้เลยว่าเป็นร้านค้า มีเพียงคนในชุมชนหรือคนที่เคยมาเท่านั้นที่จะรู้

คนภายนอกที่ไม่เคยมาที่นี่เลย จะเผชิญหน้ากับเด็กโดยบังเอิญเป็นครั้งแรก แล้วลักพาตัวไปเลย จึงเป็นไปได้ยากมาก

เมื่อตัดประเด็น เด็กคลานหายไปด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ และตัดบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาในชุมชนเป็นครั้งแรกออก รัศมีของผู้ก่อเหตุหรือร่วมก่อเหตุย่อมอยู่ในคนที่จะรู้จักหรือเคยมาบ้านหลังนี้

รายละเอียดการสืบสวนบางอย่างอาจยังไม่ได้เปิดเผยทั้งหมด แต่ทุกเหตุการณ์การหายตัวไปของเด็กเล็กที่ผ่านมา มักมีคำตอบในห้วงเวลา 1-7 วันเสมอ ไม่ว่าคำตอบนั้นจะถูกเฉลยโดยใคร

ขอให้คำตอบครั้งนี้น้องต่อปลอดภัย


ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา
7 กุมภาพันธ์ 2566 (22.00น.)

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส