เจ้าของเบนซ์ท้อรถเสียส่งซ่อมยิบ ทุ่มเงินเก็บทั้งชีวิตซื้อแทบไม่ได้ขับ ติดป้าย-พวงหรีดประชด

28 ก.ค. 62
จากกรณี นายพิเชฐ มณีนุช อายุ 54 ปี ชาวหมู่ที่ 2 ตำบลบางพระอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ได้นำรถยนต์เก๋ง เมอร์ซิเดส เบนซ์ จอดไว้ที่หน้าอู่ซ่อมรถ บนถนนสายบายพาส หมู่ที่ 3 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมติดสติกเกอร์บอกอาการของรถที่เสียจำนวนหลายรายการ รวมถึงมีพวงหรีดติดอยู่ด้านข้าง และบนรถอีกสามพวง ทำให้ผู้พบเห็นถ่ายรูปไปแชร์กันเป็นจำนวนมาก
รถเบนซ์ของนายพิเชฐ
รถเบนซ์ของนายพิเชฐ
นายพิเชฐ เล่าว่า ตนได้ซื้อรถยนต์เบนซ์ จากงานมอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนเมษายน ปี 2561 ที่ผ่านมา โดยครั้งแรกเกิดปัญหาที่ปั๊มติ๊กภายในถังน้ำมัน ส่งไปซ่อมศูนย์หาดใหญ่ กลับถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนจนต้องเปลี่ยนบังโคลนด้านหน้าไปแล้ว ต่อมาก็มีปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกหลายอย่าง เช่น น้ำรั่วที่ประตู ซีลเฟืองท้ายรั่ว ยางล้อหลังกินยางจนถึงเส้นลวด จนถึงคอมเพรสเซอร์แอร์เสียอีก ซึ่งมีอีกหลายรายการที่ยังต้องซ่อม
รถเบนซ์ของนายพิเชฐ
รถเบนซ์ของนายพิเชฐ
นายพิเชฐ เล่าต่อว่า ตนเองอาชีพซื้อขายรถมือสอง ทราบถึงปัญหาของรถมือสองดี จึงได้ตัดสินใจนำเงินเก็บทั้งชีวิตมาซื้อรถใหม่ยี่ห้อดัง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว แต่ในที่สุดก็ต้องมาเจอปัญหาที่แก้ไขไม่ได้  ตอนนี้ได้นำรถมาจอดไว้ริมถนนที่อู่ของญาติ ที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี มีเพื่อนทำสติกเกอร์มาติดให้รอบทั้งคัน อีกทั้งยังมีผู้สนับสนุนพวงหรีดมาให้อีกด้วย
นายพิเชฐ มณีนุช เจ้าของรถ
ตอนนี้ตนเองอยากได้เงินคืน ไม่อยากได้รถคันนี้อีกแล้ว  ตลอดช่วง 1 ปีกว่า ๆ ที่ซื้อมา ส่วนใหญ่รถจะอยู่ที่ศูนย์ซ่อมตลอด ทั้งนี้ รถคันดังกล่าว ตอนนี้ทางขนส่งได้จดทะเบียนให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ตนยังไม่มีเวลาได้ติด เพราะรถต้องเข้าศูนย์อย่างต่อเนื่อง จึงยังคงติดป้ายแดงอยู่อย่างที่เห็น  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ