ผู้ว่าฯ นครพนมเมินดอกไม้วาเลนไทน์มอบ "ชักโครก" ให้ผู้สูงอายุ 169 ใบ

7 ก.พ. 66

ผู้ว่าฯ นครพนม ห่วงสุขภาพผู้สูงอายุ ขอเมินดอกไม้วาเลนไทน์ไปมอบมอบ "ชักโครก" ให้ผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจน จำนวน 169 ใบ

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้องประชุมศรีวรขาน ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้เปิดเผยกับผู้เข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ก่อนจัดทำร่างผังเมืองรวมเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษฯ ตอนหนึ่งว่า

ในวันวาเลนไทน์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ไม่ขอรับดอกกุหลาบสีแดง เพราะจะไปมอบโถส้วมเป็นแบบชักโครกให้ผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจนที่ อ.วังยาง จำนวน 169 หัว พร้อมเล่าที่มาที่ไปว่า ในแถบชนบทประชาชนยังคงใช้โถส้วมแบบนั่งยองๆ จึงเห็นว่าเป็นหนึ่งในจุดเสี่ยงที่ทำให้ผู้สูงอายุเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ทั้งนี้ ด้วยสภาวะร่างกายที่เสื่อมสภาพตามอายุ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างนั่งทำภารกิจในห้องน้ำ จังหวะการลุก การนั่ง อาจทำให้เสียการทรงตัวได้ ซึ่งการเปลี่ยนจากโถส้วมเป็นโถชักโครกจะเป็นการป้องกันได้อย่างดี

“ทีแรกผมคิดจะหาทุนช่วยเหลือประชาชนผู้สูงอายุทั้งจังหวัดประมาณสัก 100 หัว ปรากฏว่าทางคหบดีในจังหวัด เช่น คุณพรชัย กุลตังวัฒนา ได้ชักชวนสมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครพนม ร่วมสมทบทุน หอการค้าฯ ก็ เสนอมาช่วยเพิ่ม ฯลฯ ตอนนี้มีมากกว่า 300 หัว ก็จะนำไปมอบให้กับประชาชนที่ อ.วังยาง ก่อนเป็นที่แรกในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ฯลฯ” ผวจ.นครพนมกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส