แฉโจรผ้าเหลืองหลอกบอกบุญก่อนฉกทรัพย์ วงจรปิดมัดหลักฐานคาตา (คลิป)

10 ก.ค. 60
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanapan Khemnoo ได้โพสต์คลิปวีดีโอ แสดงพฤติกรรมชายแต่งกายคล้ายพระคนหนึ่ง ซึ่งระบุข้อความบรรยายว่า "มิจฉาชีพในคราบผ้าเหลือง ทำทีมาขอบิณฑบาตร แต่กวาดเงินไปเกลี้ยงตะกร้า(เกือบพัน)แล้วรีบเผ่น ใครพบเจอหรือเห็นที่ไหน รบกวนแจ้งที่ร้านต้อยด้วยครับ...ขอบคุณครับ (เช้า 8 ก.ค.60 )"
ภาพขณะที่พระภิกษุได้เข้ามายังร้านที่เกิดเหตุ
วันนี้ (9ก.ค.60) ทีมข่าวเดินทางไปที่ร้านต้อยอาหารไทยพื้นบ้าน ย่านบางแค กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุ  โดยนายตรีพล เพ็งรักหมู่ อายุ 67 ปี ชายใส่เสื้อกล้ามสีขาวที่ปรากฎในคลิป เผยว่า เมื่อวาน (8 ก.ค.) เวลา 6.00 น. ตนลงมาจัดของเพื่อเตรียมเปิดร้านตามปกติ ระหว่างนั้น ปรากฎว่ามีพระรูปหนึ่งเดินเข้ามา ตนจึงถามว่า "หลวงพี่ต้องการอะไร" พระรูปนั้นตอบกลับมาว่า "ต้องการเงินสัก 500 เพื่อนำไปซื้อไตรจีวร" ส่วนตัวตอนนั้นก็สงสัยว่า พระมาขอแบบนี้ได้ด้วยหรือ โดยเฉพาะช่วงเข้าพรรษาน่าจะมีชาวบ้านนำไปถวายเป็นจำนวนมาก ตนจึงพูดคุยกับพระรูปนั้น อยู่ครู่หนึ่ง พระรูปนั้นก็ได้พูดว่ารู้จักคนจำนวนมากซึ่งเป็นคนที่ตนรู้จักก็ทำให้เชื่อใจมากขึ้นว่าไม่ถูกหลอก
นายตรีพล เพ็งรักหมู่
จากนั้น ตนจึงขึ้นไปหยิงเงินบนบ้านจำนวนเงิน 500บาท เพื่อนำมามอบให้แก่พระรูปดังกล่าว ปรากฎพอลงมาก็ไม่เห็นพระรูปนั้นแล้ว ตนจึงสอบถามคนงานว่าเห็นพระรูปนี้หรือไม่ ซึ่งก็ไม่มีใครพบ จนกระทั่งช่วงสาย ตนมาเปิดกล้องวงจรปิดจึงทราบว่าถูกพระรายดังกล่าวหลอก ส่วนตัวไม่เคยพบพระรายนี้มาก่อน ปกติตนจะลงมาใส่บาตรทุกวัน หากมองจากภาพวงจรปิดจะพบว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ไม่เห่าพระเลย เนื่องจากมีความคุ้นชิน โดยบอกว่าตนนั้นจำหน้าพระรายดังกล่าวได้แม่น
ผู้สื่อข่าวคุยกับทางผู้ดูแลร้าน
จากเหตุการณ์นี้ พระรายดังกล่าวได้เงินไปประมาณ 600 บาท โดยตนจะวางเงินไว้ในตระกร้า บริเวณโต๊ะหลังบ้าน เพื่อไว้ซื้อของตอนเช้า ส่วนตัวไม่ได้ติดใจเอาความอะไร เพียงแต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์และไม่อยากให้ไปก่อเหตุกับผู้อื่น ซึ่งตนก็คิดว่าทำบุญไป ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Thanapan Khemnoo

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ