นักเรียนหญิง ป.3 เก็บทอง 2 บาท ส่งคืนเจ้าของสุดปลื้มใจ 

7 ก.พ. 66

 

เด็กหญิง ป.3 ไปฝากเงินกับคุณปู่ ที่ตู้รับฝากเงินสด ขากลับเจอสร้อยข้อมือทองคำหล่น เก็บไปแจ้งความ ก่อนพบเจ้าของ มอบสินน้ำใจให้ทุนการศึกษา

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 นายเรืองเดช จุมมนตรี อายุ 45 ปี ชาวร้อยเอ็ดได้เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พัชริดา พิมเภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อแจ้งว่าเวลาประมาณ 10.34 น. ได้เข้าไปทำธุระที่ธนาคากสิกรไทย สาขาเทวาภิบาล กับเด็กหญิงธัญวรัตน์ ภูยาแพทย์ อายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นหลานสาว พบสร้อยข้อมือทองคำ จำนวน 1 เส้น ตกอยู่ที่ริมถนนหน้าธนาคาร จึงเก็บมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามหาเจ้าของ

จากนั้น ร.ต.อ.หญิง พัชริดา ได้รับแจ้งความไว้ แล้วจะได้ดำเนินการติดต่อเจ้าของมารับต่อไป

ทองหาย

ต่อมาวันที่ 6 ก.พ. 66 ร.ต.อ.ภัทราวดี บุดนนท์ รองสารวัตรอำนวยการภจว.ร้อยเอ็ดได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยแจ้งว่าได้ทำสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท ตกหล่นหายที่ธนาคารกสิกร สาขาเทวาภิบาล เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 เวลา 10.00-11.00 น. จึงได้นำหลักฐานการครอบครองสร้อยข้อมือทองคำเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ทองหาย

ซึ่งหลังจากนั้นได้ทำการตรวจสอบก็พบว่า มีพลเมืองดีได้นำสร้อยข้อมือทองคำ 2 บาท มาแจ้งหาเจ้าของไว้เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เมื่อตรวจสอบก็พบว่าหลักฐานการครอบครองตรงกับสร้อยทองที่เก็บได้ จึงได้ประสานพลเมืองดีเข้าพบพนักงานสอบสวนในช่วงเช้าวันที่ 7 ก.พ. 66 เพื่อให้พลเมืองดีส่งมอบคืนผู้ที่ทำทองตกหล่นก่อนจะถอนแจ้งความทั้ง 2 ฝ่าย ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม เด็กหญิงธัญวรัตน์ ภูยาแพทย์ อายุ 9 ขวบ เล่าสั้นๆว่า วันที่ 5 ก.พ. 66 ช่วงเวลาระมาณ 10.34 น. ได้เดินทางไปกับคุณปู่คือนายเรืองเดช เพื่อทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็ม ระหว่างจะเดินทางกลับก็มองไปสร้อยข้อมือทองคำตกอยู่บิรเวณริมถนนหน้าธนาคารกสิกร จึงได้บอกคุณปู่ไปดู ก่อนจะให้คุณปู่พาเข้ามาแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส