"อุ๋ย นนทรีย์" เผยความลับ 20 ปี เกือบไม่มีฉาก "นางนาก" เก็บมะนาว

24 ก.ค. 62
หากพูดถึงภาพจำในตำนานรักแห่งทุ่งพระโขนง เชื่อว่าฉาก "เก็บมะนาว" น่าจะเป็นฉากที่ไม่ว่าเวอร์ชั่นไหนก็ต้องมี! แต่สำหรับ "นางนาก" ใน พ.ศ.2542 ที่เป็นการกำกับของ "อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร" นั้น เกือบไม่มีฉากสุดคลาสสิกที่ว่านี้ ซึ่งทีมออนไลน์ อมรินทร์ทีวี ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้กำกับคนเก่งถึงประเด็นนี้ อุ๋ย นนทรีย์ เล่าให้ฟังว่า "ตอนนั้นสองจิตสองใจมากกับฉากนี้ คือคุยกันหลายรอบมาก ว่าจะเอาหรือไม่เอาดี คือดเราเปลี่ยนทุกอย่างหมดแล้ว และเราไม่จำเป็นต้องคงอะไรไว้ก็ได้ แต่ว่ามันก็ แหม่...คลาสสิกมากนะฉากนี้ เวอร์ชั่นไหนก็ต้องมี เพราะฉะนั้นเราคงความเป็นแม่นาคพระโขนงเอาไว้หน่อยก็ได้"
นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับ "นางนาก"
"จนกระทั่งเราคุยกันว่า มันจะอยู่ตรงไหนล่ะ มันถึงจะเด็ดที่สุด ก็ลงเอยไปที่ฉากพี่มากรู้ความจริง"
ฉากพี่มากรู้ความจริง
"ตอนแรกที่เราถ่าย เราคิดว่าจะไม่ใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์อะไร ก็คือใช้เลนส์มุมกว้าง แล้วจับที่มือทรายยื่นลงไป มันก็เหมือนมือยาวอยู่แล้วล่ะ แต่ทีนี้มันมีภาพจำของหนังว่า ถ้าจะมีฉากนี้ต้องเห็นว่ามือยาวยื่นลงมาใต้ถุนเรือนแล้วหดกลับเข้าไป มันก็เลยต้องยอมทำอันนั้นหนึ่งอัน"
ฉากนางนากเก็บมะนาว
และในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ตำนาน  "นางนาก" จะกลับมาหลอกหลอนทุกคนอีกครั้งในรอบ 2 ทศวรรษ ในโรงภาพยนตร์ อะไรที่ทำให้ "นางนาก" ยังคงฝังลึกอยู่ในใจคอหนังผีไทย ไปฟังบทสัมภาษณ์พิเศษ คนมันต้องคุย  "อุ๋ย-ทราย" ในวันที่ "นางนาก" ถูกปลุกขึ้นมาจากหลุมอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส