"อิคคิว" ร้องตรวจสอบทรัพย์สิน "ครูบาไก่" หลังรับบริจาคทองลูกศิษย์ 100 บาท

1 ก.พ. 66

"อิคคิว" ร้องตรวจสอบทรัพย์สิน "ครูบาไก่" หลังรับบริจาคทองลูกศิษย์ 100 บาท สร้างพระทองคำ 188 บาท พร้อมส่งมอบหลักฐานให้เจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม น.ส.คมคาย หรือ บุ๋ม เวกนวล อายุ 39 ปี และ น.ส.วาสนา หรืออิคคิว เคลือบสูงเนิน อายุ 30 ปี เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงรัฐมาตรรว่าการกระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบการรับบริจาคทองคำ และทรัพย์สิน จากประชาชนที่ร่วมบริจาคอยู่ที่ไหน รวมถึงตรวจสอบการจัดตั้งสำนักสงฆ์และการรับเงินของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับหนังสือ

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า วันนี้ทางคุณอิคคิวและเพื่อนมายื่นหนังสือให้ตรวจสอบในประเด็นที่พระรูปหนึ่งมีการถูกร้องทุกข์ไว้ที่กองปราบ โดยขอมาขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเร่งรัดให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการ เพราะผู้มาร้องเป็นโยมอุปัฏฐากของสำนักสงฆ์แห่งนี้ ก็คงต้องตรวจสอบการจัดตั้งสำนักสงฆ์ว่าได้จัดตั้งตามขบวนการการจัดตั้งด้วยหรือไม่

รวมถึงการตรวจสอบการเปิดรับบริจาคผ่านทางเฟซบุ๊กแล้วได้ดำเนินการตามที่มีการร้องขอหรือไม่ เช่นให้ญาติโยมร่วมกันบริจาคทำบุญเป็นทองคำ ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และเรื่องของการที่มีเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินกับพระรูปดังกล่าวเป็นการรับเงินส่วนใด ซึ่งตนเองได้เห็นภาพแล้วว่ามีเจ้าหน้าที่ถือเงินอยู่จริงแต่ไม่ส่มารถนำภาพมาประกอบได้เนื่องจากยังไม่ได้มีการแสวงหาข้อเท็จจริง อีกทั้งอยากให้กระทรวงยุติธรรมประสวนดีเอสไอ เรื่องการที่จะให้ติดตามความคืบหน้าทางคดี

หลังจากนี้จะประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อให้ทาง ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งตรวจสอบ เพราะเกรงว่าอาจตะมีการจำหน่วยจ่ายโอนไปที่อื่นด้วย เท่าที่ทราบขณะนี้มีการบริจาคทองมาแล้วประมาณ 100 บาท รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆด้วย ดังนั้นกระทรวงยุติธรรมจะทำงานคู้ขนานกับทางตำรวจด้วย

ด้านน.ส.คมคาย เวกนวล กล่าวว่า ที่มากระทรวงยุติธรรมวันนี้เพื่อยื่นขอให้ช่วยคดีเกี่ยวกับครูบาไก่ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ประเด็นสำคัญคือเรื่องพระทองคำที่ตอนนี้ ทองคำ 188 บาทที่ประชาชนบริจาคมา รวมถึงเงินบริจาค ตอนนี้อยู่ที่ไหน ท่านได้โปรโมททางเฟซบุ๊กว่าจะมึการสร้างพระทองคำแต่ถึงวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งมีหลักฐานภาพถ่ายการรับเงิน แชทพูดคุย ซึ่งจะส่งมอบให้ทางกระทรวงยุติธรรมเพื่อดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส