รวบ "อดีตตำรวจปราบปรามยาเสพติด" รับจ้างขนยาไอซ์ 177 กิโลกรัม

30 ม.ค. 66

อดีตตำรวจ ปส. รับจ้างขนยาไอซ์ 177 กิโลกรัม ด้าน ผบช.ภ.5 เผยเคยติดคุก เพราะขนยาบ้ามาแล้ว จ่อรวบรวมข้อมูลยื่นต่อศาลลงโทษสถานหนัก

วันที่ 30 ม.ค. 66 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (บช.ภ.5) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 แถลงผลการจับกุมยาเสพติดประเภท 1 หรือยาไอซ์ จำนวน 177 กิโลกรัม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ประจำจุดตรวจจุดสกัดถนนพหลโยธินสายเก่า บริเวณแยกป่าไม้ ม.1 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง สามารถจับกุมได้ช่วงเช้ามืดวันที่ 27ม.ค. ที่ผ่านมา

ขณะที่พบรถต้องสงสัยกำลังผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.แม่พริก จึงได้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่สายในบริเวณหน้า อบต.แม่พริก จนถึงเวลาเกิดเหตุได้มีรถตู้สีบอร์นเทา ขับมาถึงจุดตรวจจุดสกัด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงสัญญาณให้หยุดรถ และแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบตัวผู้ต้องหาทราบชื่อ นายสมชาย (ขอสงวนนามสกุล)  หรือ จ.ส.ต.สมชาย อดีตตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขับรถมาคนเดียวและได้ทำการตรวจค้นภายในรถ พบกระสอบฟางจำนวน 9 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท1 แมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์ จำนวน 177 ก้อน ประมาณ 177 กิโลกรัม

ยาไอซ์

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า อดีตตำรวจปราบปรามยาเสพติดรายนี้ ก่อนหน้านี้ถูกจับพร้อมของกลางยาบ้า 600 เม็ด และถูกไล่ออกราชการเมื่อปลายปีก่อน และในครั้งนี้ได้รับการว่าจ้างมาจากนายวุฒิ ไม่ทราบนามสกุล ให้ลำเลียงยาไอซ์จากต้นทาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.อ่างทอง

ยาไอซ์

โดยเคยขนมาแล้วหลายเที่ยว จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกลุ่มได้ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งสิ้นดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ยาไอซ์

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ยาเสพติดที่จับได้ในล็อตนี้ จะใช้ไทยเป็นทางผ่าน เพื่อไปยังประเทศปลายทางในแถวอเมริกาใต้ แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ส่วนความต้องการการเสพในไทยนั้นเป็นส่วนน้อย และเฉพาะกลุ่ม จะไม่หนักเหมือนยาบ้า ส่วนมูลค่าที่จับได้ในไทยตอนนี้ประมาณ 400 ล้านบาท แต่ถ้าหลุดไปประเทศปลายทางราคาก็จะสูงขึ้น 3-4 เท่า ส่วนคนขับรถขนยาเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของรัฐ ถูกจับเมื่อปี 53 ติดคุก 8 ปี เพิ่งจะพ้นโทษเมื่อปี 61 แล้วก็กลับมาก่อเหตุซ้ำ ตอนนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมข้อมูลยื่นต่อศาลให้ลงโทษสถานหนัก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส