ยอมสึก! เจ้าอาวาสฉันบวบย่องสึกเงียบ ชาวบ้านยังงงเช้าไลฟ์ทำวัตรรับเสียดายพระดี (คลิป)

29 ม.ค. 66

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ได้มีการโพสต์แฉข้อมูลของพระมหารูปหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ที่มีพฤติกรรมชอบเลี้ยงเด็กไว้กระทำอนาจารในลักษณะชายรักชาย ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีการโพสต์พิกัดของวัดดังกล่าว

847082256739

พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่เชื่อดิฉันกันเลยหรอคะ ภาพไม่งดไม่งาม จะให้ดิฉันแชร์จริง ๆ หรอคะ ดิฉันไม่อยากให้ภาพแบบนี้อยู่ในโซลเชียลเลยนะคะ ไม่ได้สงสารพระ แต่สงสารเด็กในรูปค่ะ ยอมรับเถอะนะคะ เปลี่ยนชุดซะ หรือไม่ก็กลับวัดไปประชุมเปิดอกยอมรับกับชาวบ้านอย่างตรงไปตรงมา จะได้จบนะคะ”

458922

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดหางน้ำ ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ มีบรรดาชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหามากกว่า 200 คน เดินทางมารวมตัวเพื่อสอบถามหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่ พระมหานพพล เจ้าอาวาส ถูกแฉ แต่ชาวบ้านที่มาส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าพระมหานพพลจะมีพฤติกรรมแบบนั้น

350015

พระธวัชชัย ถิรธมฺโม หรือ หลวงพี่โป๊ด เลขานุการวัดหางน้ำ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อาตมาได้เห็นภาพที่ออกมาแฉตามกระแสข่าวแล้ว ซึ่งอาตมาก็ยังไม่รู้อะไรมากมาย ก็คงต้องให้เป็นไปตามหลักฐานที่กระแสข่าวออกมา ถูกก็ว่าไปตามถูกผิดก็ว่าไปตามผิด ส่วนเรื่องการติดต่อท่าน อาตมาก็ยังไม่สามารถติดต่อได้เลยตั้งแต่เมื่อเช้า

201761

ทั้งนี้มีข้อมูลจากแหล่งข่าวรายงานว่า พระมหานพพล หรือ นายนพดล ได้เดินทางออกจากวัดไปตั้งแต่ 8 โมงเช้า แต่ไม่ได้ไปรับกิจนิมนต์ตามที่กล่าวอ้างกับพระเลขา ซึ่งนายนพดลยังคงอยู่ในพื้นที่ อ.ท่าตะโก เพื่อรอดูท่าที จนกระทั่งได้มีการแฉรูปภาพดูดเสาเข็มออกมา จึงทำให้ทางคณะสงฆ์ จ.นครสวรรค์ มีมติให้ลาสิขาสึกออกจากการเป็นพระในที่สุด

489116

พระธวัชชัย เปิดเผยว่า ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่เห็นกัน เป็นไปตามที่ข่าวออก ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ถูกก็ว่ากันไปตามถูก พระมหานพพลท่านก็ได้สึกแล้ว มีภาพว่าท่านสึกออกมาเเล้ว ส่วนภาพที่เพจไพรวัลย์ออกมาเเฉนั้น ตนมองว่าอาจจะเป็นภาพในอดีต เพราะดูจากในภาพท่านยังผอมอยู่เลย

600534333949

โดยส่วนตัวเเล้วเท่าที่อยู่ด้วยกัน เเละมีโอกาสรับใช้ท่านมา ท่านไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้เลย ไม่มีพฤติกรรมเสื่อมเสีย ท่านเป็นพระนักพัฒนา เเละยังคอยสั่งสอนพระลูกวัดให้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หากมีเหตุการณ์ลักษณะนั้นจริง พระทุกรูปต้องรู้เเล้ว ตนจึงมองว่าภาพนั้นน่าจะเป็นภาพเก่าในอดีต อาจเป็นภาพที่ท่านเพิ่งจะบวชใหม่ ๆ เเต่ปัจจุบัน ท่านปฏิบัติดีมาก

หลังจากทราบข่าวว่าท่านลาสิกขาแล้ว ก็ยังตกใจเเละเสียใจมาก เพราะถือว่าท่านยอมรับเเล้ว เเต่ความจริงก็ต้องยอมรับความจริง สิ่งไหนถูกก็คือถูก ผิดก็คือผิด ว่ากันไปตามนั้น ส่วนชาวบ้านที่มากันเมื่อเช้า ก็ไม่ได้ออกมาปกป้องอะไรเพียงแต่ต้องการที่จะอยากรู้ความจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้นเท่านั้น ซึ่งหลังจากทราบข่าวทุกคนก็ตกใจมาก เเละใจหาย เพราะ ท่านเป็นพระที่ชาวบ้านรัก

ส่วนเรื่องการจัดการวัดหลังจากนี้จะต้องรอทางพระผู้ใหญ่เข้ามาจัดการ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. จะมีการประชุมหารือกันที่วัดอีกครั้ง

852073

ทีมข่าวสำรวจเฟซบุ๊กของ พระมหานพพล วัดหางน้ำ จ.นครสวรรค์ พบว่าเมื่อช่วงเช้า พระมหานพพล ยังคงมีการไลฟ์สดทำวัตรเช้าอยู่ ก่อนที่ช่วงสายเพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร จะมีการออกมาแฉ ก่อนจะมีสำนักข่าวหลายสำนักเดินไปทสงไปที่วัดหางน้ำ เเต่พระมหานพพล ไม่อยู่วัดไปกิจนิมนต์ เเละช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก็ได้มีภาพเผยแพร่ในโลกโซเซียลว่าพระมหานพพลได้เเอบลาสิกขาเเล้ว

480538

ในขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่ยังพอเหลืออยู่ที่วัดต่างอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยเล่ากับทีมข่าวว่า เมื่อเช้านี้ทุกอย่างยังปกติดี ช่วงเช้าก็มาหายังมีการไลฟ์สดทำวัตรเช้าอยู่เลยหลังจากนั้นในช่วงสายก็มีกิจนิมนต์และออกไปรับกิจนิมนต์ในที่แห่งหนึ่งแต่พวกตนและพระลูกวัดไม่มีใครรู้ว่าท่านไปรับกิจนิมนต์ที่ไหน หลังจากนั้นทุกคนก็ทราบข่าวว่าเพจของไพวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์เเฉพระรูปหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นทุกคนต่างก็คิดกันว่าต้องการที่จะแฉท่านเจ้าอาวาส

โดยตอนนั้นทุกคนต่างก็อยากรู้ความจริงและไม่มีใครติดต่อท่านเจ้าอาวาสได้เลย กระทั่งมารู้ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่าอดีตเจ้าอาวาสได้แอบไปลาสิกขาเเล้ว ทำให้พวกตนตกใจอย่างมาก พยายามที่จะโทรศัพท์ติดต่อแต่ท่านก็ปิดเครื่องไปแล้ว ส่วนข้าวของที่กุฏิท่านก็ยังไม่ได้กลับมาเก็บของ

พวกตนมองว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นอาจมีคนต้องการที่จะกลั่นแกล้งอดีตเจ้าอาวาส เนื่องจากท่านมีตำแหน่งสูงเป็นถึงเจ้าคณะตำบลและกำลังจะได้เลื่อนขั้นเป็นรองเจ้าคณะอำเภอ ภาพนั้นน่าจะเป็นภาพในอดีตสมัยที่ท่านเพิ่งจะบวชใหม่ๆ

ที่ผ่านมาท่านมาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้และเป็นเจ้าอาวาสอยู่นานประมาณ 6 ปีแล้ว เเละไม่เคยมีพฤติกรรมที่ทำให้เสื่อมเสียวงการพระสงฆ์ อีกทั้งที่วัดนี้เด็กวัดก็หน้าตาดีเยอะ เเต่ก็ไม่เคยมีใครถูกล่วงเกินเลยสักคน ยอมรับว่าตกใจเเละใจหายมาก ไม่คิดไม่ฝันว่าข่าวที่เคยดูจะมาเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว เพราะแกเป็นพระปฏิบัติดีรูปหนึ่ง ส่วนในวันพรุ่งนี้ 14.00 น.ที่จะมีประชุมใหญ่ พวกคนก็จะมาที่วัดกันอีกเพื่อรอฟังผลสรุป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส