โจรใจบาปบุกวัด ฉกเงินเจ้าอาวาส สองแสนกว่า พร้อมเหรียญที่ระลึก

29 ม.ค. 66

 

โจรใจบาป ฉกเงินเจ้าอาวาส สองแสนกว่า พร้อมเหรียญที่ระลึกจากพระอาจารย์ และเหรียญรัชกาลที่ 9 จากอดีตพระสังฆราช อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอ

วันที่ 29 ม.ค. 66 ที่วัดถ้ำเขาจีนธีรประดิษฐ์ หมู่ที่ 1 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เกิดเหตุการณ์โจรใจบาปฉกเงินเจ้าอาวาสหายไปจำนวน 210,000 บาท พร้อมเหรียญที่ระลึกที่ 25 ทศวรรษที่พระอาจารย์มอบให้ และเหรียญรัชกาลที่ 9 รับมาจากพระสังฆราชองค์ก่อน รวมจำนวน 2 เหรียญ หายไปจากกุฏิพระครูปิยสีลวิมล เจ้าอาวาส อายุ 87 ปี เมื่อช่วงเพลของวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา

วัดถ้ำเขาจีนธีรประดิษฐ์

โดยพระครูปิยสีลวิมล เจ้าอาวาสเล่าว่า มีเหตุการณ์ที่เชื่อได้ว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ คือเมื่อวานนี้ได้มีชายแปลกน่ามาตีสนิท บอกว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จะเข้ามาฉีดวัคซีนให้หมาแมวที่มีปัญหาอยู่ภายในวัดพอดี และทำทีไล่อดีตปลัดที่มาพูดคุยกับเจ้าอาวาสให้ไปนำหมาแมวมาฉีด จากนั้นเมื่อปลอดคน ได้ขอดื่มกาแฟ ซึ่งท่านเจ้าอาวาสบอกว่าอยู่ภายในกุฏิ จึงเปิดให้เข้าไปชงกินเอง และได้ชวนพูดคุยว่าภรรยาของเขาเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.ห้องฉุกเฉิน

วัดถ้ำเขาจีนธีรประดิษฐ์

“เขาน่าเชื่อถือดี และได้นอนเล่นพักผ่อนภายในก่อนที่เจ้าอาวาสจะขอตัวออกมาทำกิจของสงฆ์ ด้วยการกวาดขยะรอบกุฏิพระพักใหญ่ๆ โดยชายแปลกหน้าดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงเพลจนถึงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ที่อดีตปลัดนำสุนัขแมวมาจะฉีดวัคซีน

แต่ตอนนั้นไม่พบชายดังกล่าวแล้ว จึงเดินเข้าไปในกุฏิ ทำให้รู้ได้ว่าเงินได้หายไปหมดแล้ว พร้อมชายแปลกหน้าคนดังกล่าวที่ไปโดยไม่ได้บอกกล่าว เงินดังกล่าวเป็นเงินสะสม ไม่ใช่เงินของวัด ที่เตรียมจะไว้ซื้อรถมือสองคันใหม่ หากเป็นไปได้อาตมาขอคืน” เจ้าอาวาส กล่าว

วัดถ้ำเขาจีนธีรประดิษฐ์

ด้านนายประพันธ์ สุวรรณะ กำนัน ต.คลองขุด กล่าวว่าเมื่อได้รับแจ้งได้รีบเข้ามาตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสตูล เบื้องต้นหลังรับทราบข้อมูลจากเจ้าอาวาส เชื่อว่าเป็นคนต่างถิ่นที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่า ส่วนเงินที่คนร้ายขโมยไปเห็นเงินที่เจ้าอาวาสได้บอกกับตนเสมอว่าต้องการนำไปซื้อรถมือสองแทนรถคันเก่าที่สภาพไม่ไหวแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังไล่ตามจากกล้องวงจรปิดนอกวัด เพราะกล้องวงจรปิดภายในวัดอดีตเคยมี แต่ถูกลิงก่อกวนทำลายแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส