น้ำมาแล้ว! ชาวโคราชยิ้มออก หลังท่อประปาแตก น้ำไม่ไหลมานานกว่า 1 อาทิตย์

27 ม.ค. 66

ชาวเทศบาลโคราชเฮ! ช่างซ่อมท่อประปาที่แตกเสร็จแล้ว หลังเดือดร้อนน้ำประปาไม่ไหลมานานกว่า 7 วัน เริ่มจ่ายน้ำได้แล้ววันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่เจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง ทำการขุดเจาะถนนเพื่อวางระบบท่อระบายน้ำ ที่บริเวณ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมตัวเมืองนครราชสีมา แต่ไปถูกท่อเมนส่งน้ำประปา ขนาด 700 มม. ของเทศบาลนครนครราชสีมาแตก ทำให้ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ต้องงดการส่งน้ำประปาจากโรงกรองน้ำมะขามเฒ่า ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา เป็นการชั่วคราว เพื่อเร่งทำการซ่อมท่อเมนส่งน้ำประปาที่แตก ส่งผลให้น้ำประปาไม่ไหลมานานกว่า 1 สัปดาห์ ชาวบ้านนับพันครัวเรือนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

1674830044035

ล่าสุด เช้าวันนี้ (27 มกราคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการซ่อมท่อเมนประปาที่แตก ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา พบว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการซ่อมท่อเสร็จแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน อาทิ เจ้าหน้าที่การประภาส่วนภูมิภาค, เจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครราชสีมา ที่ร่วมกันซ่อมท่อประปาตลอดทั้งคืน จนสามารถเชื่อมต่อท่อเมนประปาสำเร็จ และได้ปล่อยน้ำประปาให้กับประชาชนได้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ประชาชนทุกครัวเรือนสามารถเปิดน้ำประปาใช้ได้ตามปกติแล้ว

1674830079576

งนางอรกมล กลุ่มในเมือง หรือป้าแอ๋ว อายุ 68 ปี ชาวชุมชนบ้านหนองหอย ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเปิดเป็นร้านซักผ้า ที่ก่อนหน้านั้นไม่สามารถซักผ้าให้กับลูกค้าได้ เดือดร้อนเป็นอย่างมาก ล่าสุดเช้าวันนี้ร้านซักผ้าของป้าแอ๋ว สามารถเปิดน้ำประปาใช้ซักผ้าให้กับลูกค้าได้ตามปกติแล้ว ทำให้ป้าแอ๋วรู้สึกดีใจมาก โดยป้าแอ๋ว กล่าวว่า ช่วงที่น้ำประปาไม่ไหลประมาณ 7 วัน ร้านซักผ้าของตนเองก็ต้องปิดรับลูกค้า เพราะไม่มีน้ำมาซัก ทำให้ขาดรายได้เฉลี่ยวันละ 200 บาท เดือดร้อนเป็นอย่างมาก แต่หลังจากร้องเรียนไป ก็มีหลายหน่วยงานลงพื้นที่มาช่วยแก้ปัญหา ด้วยการส่งน้ำมาให้ และมาช่วยกันซ่อมท่อประปาที่แตก ซึ่งก็เห็นว่าทุกคนเหนื่อย จนซ่อมท่อประปาสำเร็จและสามารถปล่อยน้ำประปาให้ประชาชนใช้ได้ในวันนี้ ตอนนี้ตนเองรู้สึกดีใจมาก และพร้อมเปิดรับลูกค้าที่จะมาใช้บริการซักผ้าได้แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส