รู้จัก "อร" สาวลาวเสียงใสลูกคอกระชากจิตผู้ได้รับฉายา "สาวหวานหน้าส้ม"

26 ม.ค. 66
รู้จัก "อร" สาวหวานหน้าส้ม เสียงใสลูกคอกระชากจิตหลบลิขสิทธิ์ 100% จนกลายเป็นไวรัลบน TikTok จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
"หรือเธอเห็น ฉันน่ะเป็น ตุ๊กตาบาร์บี้ ...." หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไถหน้า TikTok ทั้งวันอยู่ในตอนนี้ ก็คงจะเคยได้ยินท่อนเพลงนี้กันบ้าง ถึงแม้ว่าวันจะติดหูแบบไม่รู้ถึงต้นฉบับก็ตาม แต่เสียงนี้เป็นเสียงของ "น้องอร" สาวหน้าส้มจาก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่เคยเป็น "ไลฟ์โคช" จำเป็นให้กับชาว Tiktok เช่น 

ถ้าน้องอรล้ม น้องอรก็ต้องรีบลุก
ถ้านอกอรจน น้องอรทุกข์ น้องอรก็ต้องสู้
สู้แล้วน้องอรก็ต้องเก็บ เจ็บแล้วมันก็ต้องจำ
เพื่อจะไม่ให้มันมาซ้ำรอยอีก 1 2 3


ที่ไม่ว่าเมื่อใครได้ฟังแล้วก็ต้องฮึดสู้ขึ้นไปกับ "น้องอร" และหลังจากกระแสการเป็นไลฟ์โคชของเธอ เธอก็ได้กลับมามีกระแสอีกครั้งหนึ่งจากการร้องเพลง ด้วยเสียงสูงเสียดฟ้าจนกลายเป็นที่น่าจดจำ แถมหลบลิขสิทธิ์จนหาตัวจับไม่ได้ เรียกผู้ชมเข้ามาฟังจนได้รับยอดวิวมากสูงที่สุดถึง 6 แสนครั้ง จากผลงานเพลง กุหลาบแดง ของนักร้องสาวอย่าง ไก่ พรรณนิภา จนชาวเน็ตมากมายต่างทำคลิปคัฟเวอร์มากมาย 

@khaowsingpaseuth

🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹

♬ เสียงต้นฉบับ - Khaowsingpaseuth

@khaowsingpaseuth น้อง อ่อน✌️🥰##ກົດ❤️ກົດຕິດຕາມແດ່ເດີ🙏🙏##ຢ່າປິດກັ້ນການມອງເຫັນກັນເດີ🙏🙏 ♬ เสียงต้นฉบับ - Khaowsingpaseuth

@khaowsingpaseuth ນ້ອງອອນ ສາວເຊໂນ😱😘#ກົດ❤️ກົດຕິດຕາມແດ່ເດີ🙏🙏 #ຢ່າປິດກັ້ນການມອງເຫັນກັນເດີ🙏🙏 ♬ เสียงต้นฉบับ - Khaowsingpaseuth

นอกจาเสียงที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว การแต่งตัวของเธอเองที่มัดจะเน้นไปที่สีสันฉูดฉาด ปาดหน้าด้วยบรัชออนสีส้มแบบหวานฉ่ำ ซึ่งครั้งที่เธอยังเป็น "ไลฟ์โคช" มักจะมีคำพูดดีๆ มาฝากแฟนคลับ ถึงแม้ว่าบางครั้งอาจจะงงไปสักนิด ติดตลกหน่อยก็ถือได้ว่าเธอเป็น ดาวTikTok คนหนึ่งที่สร้างสีสันความสนุก ครายเครียดให้กับหลายคนไปไม่น้อยเลย

@khaowsingpaseuth ຕຸກກະຕາບາບີ🐣ນ້ອງອອນ😘#ກົດ❤️ກົດຕິດຕາມແດ່ເດີ🙏🙏 #ຢ່າປິດກັ້ນການມອງເຫັນກັນເດີ🙏🙏 ♬ เสียงต้นฉบับ - Khaowsingpaseuth

ทำไมน้องอรพูดไทยชัด?

และหากว่าใครที่กำลังสงสัยว่า ทำไม "น้องอร" ที่เป็นสาวลาวถึงสามารถพูดไทยได้ชัดทุกคำ แถมยังพูดภาษาไทยอยู่ตลอด นั่นเป็นเพราะว่า เธอเคยมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทยและเรียน กศน. นั่นเอง 

นอกจากนี้จะพูดภาษาไทยได้แล้ว น้องอรยังมีคำศัพท์เฉพาะตัว ที่คล้ายกับว่าจะเป็นภาษาอังกฤษก็ไม่เชิง แถมยังมีความหมายเฉพาะที่ถ้าหากเจ้าตัวไม่อธิบาย เราก็อาจจะไม่มีโอกาสได้ร้อง อ๋อ ออกมากันอย่างแน่นอน เช่น 

  • อะแวฮายู = แฟนเราอยู่ที่ไหน
  • แว๊ว = แต่งหน้าโทนแอ๊บแบ๊วๆ หวานๆ
  • คัมมอนฟิตๆ = เราชอบเค้า (บอกชอบแบบอ้อมๆ ไม่ให้อีกฝ่ายรู้ตัว)
  • ฟ็อคยู = ชอบแล้วเรียกมานั่งด้วย มาคุยด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส