อะเมซิ่ง สมุทรปราการ! ดีทุกอย่าง ยกเว้นฝาท่อชำรุด ยังไร้การแก้ไข

26 ม.ค. 66

นักท่องเที่ยวชาวจีน ดวงซวย พลัดตกท่อ เหตุฝาชำรุด ชาวบ้านวอนหน่วยงานเร่งแก้ไข เพื่อความปลอดภัย เป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด

จากกรณีที่เพจ “ข่าวสารเมืองปราการ” โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “อะเมซิ่ง สมุทรปราการ! นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองโบราณ ระหว่างเดินบนทางเท้าริมถนนสุขุมวิท เกิดพลัดตกท่อ โชคดีเจ็บไม่มาก น่าจะเป็นการเที่ยวไทยที่ต้องจดจำไปแสนนาน ฝากผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด้วยครับ”

ฝาท่อสมุทรปราการ

ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 26 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณด้านหน้าเมืองโบราณ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ริมถนนสุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบว่าฝาท่อที่ชำรุดเป็นรูกว้าง ยังไม่มีการแก้ไขซ่อมแซม มีเพียงชาวบ้านนำแผ่นไม้มาวางทับไว้ พร้อมกับตั้งกรวยจราจร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมอีก

ฝาท่อสมุทรปราการ

ด้านนายธนกฤษ บพิชนนท์ อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั่งรอเพื่อนอยู่ด้านหน้าเมืองโบราณ เห็นนักท่องเที่ยวประมาณ 5-6 คน ลงมาจากรถตุ๊กตุ๊กของเมืองโบราณ เพื่อมาต่อรถ ที่ริมถนนสุขุมวิท ระหว่างที่นักท่องเที่ยวชายชาวจีนอายุ ประมาณ 50 ปี เดินมาที่ศาลารอรถก็เกิดเหยียบฝาท่อที่ชำรุด โดยตกลงไปทั้งขาตนเลยเดินมาช่วยเหลือ ซึ่งผู้บาดเจ็บมีอาการตกใจ และเจ็บที่บริเวณขาซ้าย มีบาดแผลถลอก และน่าจะเจ็บที่บริเวณต้นขาด้วย เพราะตกไปมิดขาเบื้องต้น

ฝาท่อสมุทรปราการ

นายธนกฤษ กล่าวต่อว่า ตนคิดว่าฝาท่อน่าจะผุอยู่แล้ว แต่รูยังไม่กว้างอาจจะทำให้ผู้บาดเจ็บไม่ทันได้สังเกต จึงเดินมาเหยีบบฝาท่อที่ผุอยู่แล้วเลยตกลงไป หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนก็ช่วยกันผยุงผู้บาดเจ็บไปที่ศาลารอรถอยู่นาน ก่อนที่จะขึ้นรถสาธารณะออกไป ไม่รู้ว่าเดินทางกลับที่พักหรือว่าไปโรงพยาบาล ตนกับเพื่อนเลยนำแผ่นไม้ไปวางทับฝาท่อไว้ และวางกรวยจราจร เพื่อเตือนคนที่เดินผ่าน ขอฝากไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยมาแก้ไข เพราะจุดนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยรวมก็ดีทุกอย่าง ยกเว้นฝาท่อที่ชำรุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส