“บิ๊กตู่” แนะกลางวงประชุมสภากลาโหม-ผบ.เหล่าทัพ ดูหนังเรื่อง “Fauda”

25 ม.ค. 66

“บิ๊กตู่” แนะ ดูหนังเรื่อง “Fauda” กลางวงประชุมสภากลาโหม-ผบ.เหล่าทัพ ผิดวิสัยนั่งนิ่ง ไม่มีพูดการเมือง ช่วงโค้งสุดท้ายรัฐบาลใกล้ครบเทอม

วันที่ 25 ม.ค. 66 ที่กระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีนิ่งเรียบเฉย ไม่มีบ่นเรื่องใด โดยปล่อยให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เปิดคลิปวิดีทัศน์ พร้อมบรรยายผลการดำเนินงานตามวาระการประชุม โดย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีการตัดบทหรือทักท้วงเช่นทุกครั้ง และฟังการบรรยายตั้งแต่ต้นจนจบ จากนั้นได้กล่าวมอบนโยบายตามปกติ โดยใช้เวลาการประชุมเพียง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ไม่มีการพูดเรื่องการเมืองในที่ประชุม ไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ เช่น การยุบสภา หรือฝากสิ่งใดกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพราะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล ที่จะครบวาร 4 ปี ในเดือน มี.ค.นี้ เพราะการประชุมสภากลาโหมครั้งนี้ ถูกจับตาว่าจะเป็นนัดใกล้ส่งท้ายหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้แนะนำภาพยนตร์เกี่ยวสงครามเรื่อง Fauda ให้ที่ประชุมไปชมผ่าน NETFLIX โดยนายกฯ ชี้ถึงเรื่องสงคราม ที่นำเรื่องต่างๆ มาปั่นได้ ไม่ว่าจะปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ สถานการณ์โลกในปัจจุบัน เปรียบกับเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ Fauda เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสายลับทิ้งชีวิตหลังเกษียณฯ ออกไล่ล่านักสู้ที่คิดว่าได้สังหารไปแล้ว จนเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ต่างๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส