ระทึก! เกิดเหตุปะทะเมือง “พญาตองซู” ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา

24 ม.ค. 66

เกิดเหตุปะทะในเมือง “พญาตองซู” ห่างชายแดนไทย 800 เมตร เสียงปืนใหญ่ถล่ม เปลวเพลิงสูง ขณะที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เผาสถานที่ราชการในเมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จำนวนทั้งหมด 5 แห่ง

ส่วนใหญ่เป็นสถานที่ราชการ เช่น ที่ทำการที่ดิน ที่ทำการอำเภอ ที่ทำการคมนาคม ทหาร ที่ทำการสื่อสาร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายออกมา นอกจากนั้นยังมีเสียงปืนใหญ่ เสียงระเบิดดังอยู่เป็นระยะๆ และสามารถมอบเห็นเปลวเพลิงลุกไหม้สูงกว่าตึก 6 ชั้น

พญาตองซู

ขณะที่นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี มอบหมายให้นายดำรงรัตน์ สุภาพัฒน์ ปลัดหัวหน้าฝ่ายป้องกัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ลงพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู เพื่อติดตามสถานการณ์ และรักษาความปลอดภัยและลาดตระเวน รอบหมู่บ้านร่วมกับทหาร ตำรวจ และ ตชด. ซึ่งสถานการณ์นี้มองเห็นแสงไฟได้ชัดเจนจากชายแดนฝั่งไทย เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุไฟไหม้ ห่างจากชายแดนไทยออกไปเพียง 800 - 900 เมตร

พญาตองซู

ด้าน พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง.ผบ.ฉก.ลาดหญ้า สั่งการให้ทหารเตรียมพร้อม และคอยลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยให้ประชาชน พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนที่มาสังเกตการณ์บริเวณชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ เดินทางออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย และให้ทหารติดตาม รายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

พญาตองซู

ขณะที่บรรยากาศในช่วงเช้าวันที่ 24 ม.ค. 66 ประชาชนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ เช่นเดียวกับผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าบริเวณชายแดนรอบด่านเจดีย์สามองค์ที่ส่วนใหญ่ยังคงกลับมาเปิดร้านขายสินค้าตามปกติ ขณะที่บริเวณหน้าด่าน ตม. สังขละบุรี มีทหารจากหน่วย ฉก. ลาดหญ้า ได้เข้าดูความเรียบร้อย

พญาตองซู

ส่วนบรรยากาศภายในเมืองพญาตองซู ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในบ้านเรือน และไม่เดินทางออกจากบ้านหากไม่จำเป็น เนื่องจากยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ ขณะบางส่วนยังคงเดินทางไปมาในชุมชน เนื่องจากในพื้นที่เมืองพญาตองซู ในช่วงเวลากว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเสียงปืนและระเบิดดังขึ้นแทบทุกคืน 

ด่านเจดีย์สามองค์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส