อุทาหรณ์! ก่อไฟผิงแก้หนาว ดับไฟไม่สนิทพ่อลูกหวิดถูกย่างสด

24 ม.ค. 66

อุทาหรณ์! ตาวัย 80 ปีก่อไฟผิงแก้หนาว ดับไฟไม่สนิทเพลิงลุกไหม้บ้านวอด 2 ชีวิตหวิดถูกย่างสด ลูกสาวลั่นไม่เหลืออะไรเงินที่เก็บไว้ก็ถูกไฟไหม้วอด

วันที่ 24 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. ได้เกิดเหตุโกลาหลชาวบ้านกำลังช่วยกันใช้อุปกรณ์ตักน้ำไปช่วยกันดับไฟ ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่บ้านเลขที่ 154 เกษตรใน ม.3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของพี่น้องชาติพันธ์ชาวอาข่า ถูกไฟไหม้บ้านไม้ไผ่อย่างรวดเร็ว เสียหายทั้งไปหลังในพลิบตา หลังจากที่ชาวบ้านช่วยกันดับไฟจนสงบลงแล้ว บ้านหลังดังกล่าวก่อสร้างด้วยไม้ไผ่ทั้งหลัง และหลังคามุงด้วยสังกะสี

ไฟไหม้

จากการบอกเล่าของนส.สกาวเดือน แซดุ อายุ 42 ปี(ลูกสาว) ได้เล่าว่า ช่วงตอนกลางคืนก่อนนอนทุกๆ คืนพ่อจะใช้ไม้ฟืนมาก่อไฟเพื่อผิงแก้หนาว เนื่องจากบนดอยอากาศจะหนาวเย็นมาก

ไม่แน่ใจว่าสาเหตุของเชื้อเพลิงมาจากไหนเหมือนกัน เพราะพ่อของตนได้ดับไฟไปแล้ว! แต่ไม่แน่ใจว่าไฟมันจะดับสนิทหรือไม่ ส่วนทรัพย์สินที่ถูกเชื้อเพลงเผาไหม้ไปหมดก็จะมี ตู้เย็น ทีวี และเงินสดอีก 38,000 บาท ที่ซ่อนไว้ใต้หมอนก็ถูกไหม้ไปหมด ตอนนี้ตนกับพ่อก็เหลือแต่เสื้อผ้าติดตัวเท่านั้น

ก่อไฟผิง

หลังจากเกิดเหตุ ขณะนี้ตนกับพ่อได้มาพักอยู่ห้องของสำนักงานเกษตรในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นที่ตนทำงานอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้มาอาศัยให้เป็นที่พักพิงก่อนชั่วคราว หลังจากนี้ตนก็ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหนเนื่องจากไม่เหลืออะไรแล้ว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส