นายกเทศมนตรีเอราวัณ โพสต์เตือน “เสือโคร่ง” โผล่สันเขื่อนศรีนครินทร์

22 ม.ค. 66

 

นายกเทศมนตรีเอราวัณ โพสต์แจ้งเตือนลูกบ้านและประชาชน ระวัง “เสือโคร่ง” พร้อมเปิดภาพโผล่ยืนเด่นบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี

วันที่ 22 ม.ค. 66 นายกิตธิสิทธิ์ ทุมมาส นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้โพสต์คลิป และภาพนิ่งขณะที่เสือโคร่ง เดินอยู่บนสันเขื่อนศรีนครินทร์ ที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ โดยระบุข้อความว่า “วันที่ 22 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 02.00 น. นายเชาวลิต อุตขุจันทร์ และนายพิชิต โมกขกุล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเขื่อนศรีนครินทร์ ออกตรวจพื้นที่รอบเขื่อนได้พบเสือโครงบริเวณทางลงสันเขื่อนฝั่งซ้าย วิ่งหนีลงบันไดลิงฝั่งโรงไฟฟ้าครับ”

เสือโคร่ง

“ฝากทุกท่านระมัดระวังด้วยนะครับ ขอบคุณครับ #แจ้งเตือนลูกบ้านและประชาชนทุกๆ ท่านครับผม #ให้ระวังลูกๆหลานด้วยนะครับผม #งดเว้นการเข้าป่าหาของป่านะครับผม #นายกโหน่งเสมอต้นเสมอปลายครับ #เอราวัณพลังใหม่” หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

เสือโคร่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเสือโคร่งตัวดังกล่าวนั้น คาดว่าน่าจะเป็นเสือโคร่งพันธุ์อินโด-ไชนีส หรือเสือโคร่งอินโดจีน ที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ ขณะเดินอยู่ภายในป่าเขตพื้นที่เตรียมการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ศรีป่าสวัสดิ์ ที่เป็นพื้นที่เชื่อมต่อที่สำคัญ สำหรับสัตว์ป่า โดยเฉพาะ เสือโคร่ง ช้างป่า ที่เคลื่อนย้ายไปมาในกลุ่มป่าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ รวมทั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ และพื้นที่เตรียมการฯเขตห้ามล่าสัตว์ป่าศรีสวัสดิ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส