บูชา “ไฉ่ซิงเอี๊ย” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ จุดประทัด 1 แสนนัดดังสนั่น

22 ม.ค. 66

 

เนื่องในวัน “ตรุษจีน” ชาวไทยเชื้อสายจีนในสงขลา นำธูปเทียนขนาดใหญ่ จุดบูชา “ไฉ่ซิงเอี๊ย” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ จุดประทัด 1 แสนนัดดังสนั่น

เมื่อเวลา 23.00 น. - 00.30 น.ของคืนวันที่ 21 ม.ค.66 ต่อวันที่ 22 ม.ค.66 ชาวจีนถือว่าเป็นเวลาฤกษ์ดีที่สุด ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่และเป็นวันตรุษจีน วันที่ 1 เดือน 1 ของชาวจีน

ตรุษจีน

ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ถนนนางงาม อ.เมือง จ.สงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา เป็นประธานพิธีรับเทพเจ้า “ไฉ่ซิงเอี๊ย” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนหรือวันตรุษจีน

ตรุษจีน

ตรุษจีน

โดยชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.สงขลา ได้นำธูปเทียนขนาดใหญ่เดินทางมา เพื่อทำการกราบไหว้บูชาเทพเจ้า “ไฉ่ซิงเอี๊ย” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ชาวจีนถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมา ที่ต้องบูชาเทพเจ้าองค์นี้เป็นองค์แรก เป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เพื่อเพิ่มพลังในโชคชะตาให้มั่งคั่ง ร่ำรวยตลอดปีใหม่ ในการรับ “ไฉ่ซิงเอี๊ย” เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ได้ทำการจุดประทัดต้อนรับ “ไฉ่ซิงเอี๊ย” จำนวน 1 แสนนัดดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

ตรุษจีน

ตรุษจีน

การจุดธูปเทียนขนาดใหญ่ ถือเป็นการจุดแสงสว่างในชีวิตให้มีความรุ่งโรจน์ สว่างไสวยืนนานในปีใหม่ ส่วนการจุดธูปขนาดเล็กเป็นการจุด เพื่อความเป็นสิริมงคลของตนเองและครอบครัว ในวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ถือเป็นวันเที่ยว ชาวจีนจะหยุดทำงาน พาครอบครัวไปท่องเที่ยวพักผ่อนเยี่ยมญาติ โดยจะพักผ่อนอย่างเต็มที่และใช้เงินใช้ทองที่หามาได้อย่างคุ้มค่า หลังจากการทำงานตรากตรำด้วยความเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งปี

ตรุษจีน

ตรุษจีน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส