แก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลอมเป็นเสียงเพื่อนสนิท ให้โอนเงินสูญนับแสน

20 ม.ค. 66

เตือนภัย!! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลอมเป็นเสียงเพื่อนที่รู้จักกันา 50 ปี หลอกให้โอนเงินสูญนับแสนบาท

 

วันที่ 20 ม.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jindapa Bum Kunavoratham เปิดเผยเรื่องราวเตือนภัยหลังจากที่พ่อของเธอเองถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเสียงเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมา 50 ปี เป็นเหตุให้สูญเงินไปถึงแสนบาท โดยระบุว่า โปรดระวัง ชื่ออีนี่ ค้นหาชื่อในอินเตอร์เน็ตแล้วเจอเลย เมื่อคืนมีสายเข้าโทรมา 1 สายหาป๊า บอกจำได้ไหม ละทำไงให้เสียงเหมือนเพื่อนป๊าเลย ชื่อเหน่ง ป๊าเลยตอบไป เหน่งหรอมันเลยบอกเออใช่โทรศัพท์หายนี่เบอร์ใหม่ พอเช้ามามันโทมาอีก บอกเออมีปัญหาลูกสาว

 

ลูกค้าสั่งของจากโรงงานหรือบริษัท บอกเงินไม่พอยืมก่อน และมันก็แอดไลน์มาเลยใช้ รูปเดียวกันกับชื่อเดียวกัน ของเพื่อนป๊า แล้วส่งเลขบชมา ป๊าก็โอนเลย 28,000 งงมาก โอนง่ายจัง รอบเดียวไม่พอมันโทรมาอีกบอก เอาอีก จะสั่งของอีกแล้ว ขาดเงิน ป๊าโอนไปอีก 88,000 สุดจริง หลังจากนั้นเพื่อนป๊าก็ได้โทรเข้ามาหาป๊า คือพรุ่งนี้เขาจะไปเที่ยวกันป๊าเลยถามเอ้าใช้เบอร์เก่าแล้วเหรอ แล้วบอกโทรศัพท์หายไงเพื่อนป๊าก็ไม่รู้เรื่อง บอกป่าวก็ใช้เบอร์เดิมเนี่ย คงถูกหลอกแล้วมั้ง

 

ป๊าถึงพึ่งรู่ตัวว่าตัวเองโดนหลอก แล้วมันไม่พอ เห็นมันจะให้ป๊าโอนอีก5แสน ตามคลิปสุดท้ายที่ลงไว้
ถามเสียงเหมือนกันเลยหรอ ป๊าบอกใช่เสียงเหมือนกันเลย มันเป็นไปได้ยังไง เห้อไม่อยากจะเชื่อ เริ่มใกล้ตัวเราเข้าทุกวัน ถามป๊าทำไมโอนให้เขาง่ายจัง ป๊าบอกก็เสียงเหมือน และเป็นเพื่อนกันมานาน 50 ปี มันเดือนร้อนก็ช่วยมัน เห้อป๊าเอ้ยยย สงสาร ต้องระวังตัวกันให้มากจริงๆนะ ส่วนมากจะคนแก่ที่โดน เราไม่รู้มันจะมา ในรูปแบบไหนอีก ระวังกันไว้ด้วย แบบนี่คงตามยากทำใจและยอมรับมัน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส