ดีเอสไอมาแล้ว! ส่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความ "ซาร่า" ให้ที่พักพิงหลบซ่อนแก่ "ดาริล ยัง"

19 ม.ค. 66

ฝ่ายกฎหมายดีเอสไอเข้าพบตำรวจ สน.บางพลัด แจ้งความดำเนินคดีกับ "ซาร่า คาซิงกินี" ให้ที่พักกับผู้ต้องหาหลบหนีคดี

เมื่อเวลา 19.30 น. ร้อยเอก นวินภพ ปานะวิภาต พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษกองกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าพบ พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด พร้อมนำเอกสารการแจ้งความดำเนินคดี กับ น.ส.ซาร่า คาซิงกีนี อายุ 35 ปี นางแบบลูกครึ่งอิตาลี-ไทย แฟนสาวของนายดาริล ยังผู้ต้องหาคดีแชร์ Forex-3D ที่ถูกฝากขังไปก่อนหน้านี้ ในข้อหา ผู้ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

284140729_5116893275095115_74

ร้อยเอก นวินภพ กล่าวว่า ตนเดินทางมาตามที่ได้รับมอบหมาย เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ซาร่า ตามฐานความผิดให้ที่พักพิงแก่ นายดาริล ในส่วนของพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องอยู่ในอำนาจการรวบรวมของพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งได้นำมาเสนอต่อพนักงานสอบสวนท้องที่ สน.บางพลัด ผู้เป็นเจ้าของท้องที่ ที่ผู้ต้องหาพักพิง เบื้องต้นขณะนี้ น.ส.ซาร่า ยังถูกดำเนินคดีเพียงข้อหาเดียวก่อน หากปรากฏพบว่ามีข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็จะต้องดำเนินคดีเช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า หลังจากนี้จะดำเนินการตรวจสอบพยานเอกสารและพยานบุคคลตามที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ส่งมาให้ก่อนจากนั้น จะเรียก น.ส.ซาร่า เข้ามาพบตามขั้นตอนตามกฎหมาย ส่วนจะใช้เวลาเท่าใดก่อนจะเรียกเข้ามานั้น ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่ทางดีเอสไอ มอบให้กับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ซึ่งหลังจากนี้จะตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างรวดเร็วที่สุด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าที่พักของผู้ต้องหานั้นปัจจุบันตั้งอยู่ที่ใด ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่า ขออนุญาตให้ข้อมูลกว้างๆ ว่าตั้งอยู่ในท้องที่ สน.บางพลัด เป็นคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแถวสะพานซังฮี้ เท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส