พี่ไทยงง? คนญี่ปุ่นแห่ชมโฆษณา “จน เครียด กินเหล้า” ในตำนาน

18 ม.ค. 66

 

พี่ไทยงง? คนญี่ปุ่นแห่ชมโฆษณา “จน เครียด กินเหล้า” ในตำนาน จนกลายเป็นไวรัลสนั่นแดนอาทิตย์อุทัย ยอดวิวพุ่งกว่า 6 .3 ล้านครั้ง

โฆษณา “จน เครียด กินเหล้า” โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ที่ออกอากาศเมื่อปี 2557 หนึ่งในโฆษณา ที่เป็นภาพจำของคนไทย ที่ทำให้ นายสายเชีย วงศ์วิโรจน์ มีชื่อเสียงโด่งดัง จากเดิมเป็นเพียงนักแสดงตัวประกอบ

ก่อนจะไปโลดแล่นแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เช่น  Tomb Raider ภาค 2 ,Batman Begins , Rambo 4 , Rescue Dawn และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ปัจจุบันผันตัวอยู่วงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

จน เครียด กินเหล้า
ภาพจากทวิตเตอร์ world_buzz_news

 

ล่าสุด ทวิตเตอร์ world_buzz_news ซึ่งมักจะนำเรื่องราวต่างๆ ในโลกออนไลน์มาเผยแพร่ให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นได้รับรู้ในทวิตเตอร์ ก็ได้นำเอาคลิปโฆษณา “จน เครียด กินเหล้า” มาเผยแพร่ และบอกว่า “เพิ่งจะเจอโฆษณานี้ในยูทูป ตลกมาก”

ซึ่งคลิปดังกล่าว ณ เวลา 16.00 น. วันที่ 18 ม.ค. 66 มีคนเข้าชมกว่า 6.3 ล้านครั้ง และเข้าถึงมากกว่า 18.6 ล้านครั้ง แถมยังรีทวิต 36.5 หมื่นครั้ง ร่วมกดไลค์กว่า 221.7 แสนครั้ง

จน เครียด กินเหล้า
ภาพจากยูทูบ สสส.

 

ก่อนหน้านี้ก็มีแอคเคาท์ชื่อ NemaTadashi ที่นำคลิปวิดีโอดังกล่าว มาโพสต์ตั้งแต่ก.ค. ปี 2019 มีคนมาชมแล้วกว่า 11 ล้านครั้งด้วยกัน

จน เครียด กินเหล้า
ภาพจากยูทูบ สสส.

 

โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่มองว่าคล้ายคลึงกับชีวิตของคนญี่ปุ่น บางส่วนก็ออกมาแนะนำเบียร์และเหล้าวิสกี้ของไทย ที่นำไปมิกซ์กับอะไรก็ดีอาทิ “ฉันก็อยากหยุดกินเหล้า เพื่อประหยัดเงิน แต่ทันใดนั้นก็วนลูบกลับมาที่เดิม”, “ทำงาน ได้เงิน จ่ายภาษี ประกันชีวิต ค่าเช่า จน” เป็นต้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส