รวบ 2 หนุ่มต่างชาติมือไว ฉกกระเป๋าชาวญี่ปุ่นที่วางอยู่บนหัว ขณะลงจากเครื่องบิน

18 ม.ค. 66

ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับเจ้าหน้าที่การท่า ตามรวบทันควันสองหนุ่มชาวเขมร ทำเนียนฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่นภายในมีเงินสดและทรัพย์สินรวมกว่า 1 แสนบาท ขณะลงจากเครื่องบิน

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ขณะที่มีนักท่องเที่ยวชายสองคนถือสะพายกระเป๋าสีเขียวของผู้เสียหายชาวญี่ปุ่นออกมาจากอาคารเทียบเครื่องบิน หลังจากที่ผู้เสียหายชาวญี่ปุ่นมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจท่องเที่ยวว่าถูกคนร้ายขโมยกระเป๋าสะพายสีเขียว ภายในมีทรัพย์สินและเงินสดหลายรายการ โดยคนร้ายฉวยโอกาสขณะที่กำลังลงจากเครื่องบินแล้วฉกเอากระเป๋าของผู้เสียหายที่วางไว้ในที่เก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสารภายในเครื่องบิน

1674030274322

ฝ่ายสายตรวจของตำรวจท่องเที่ยวประจำสนามบินร่วมกับสายตรวจพิเศษและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากายาศยานสุวรรณภูมิ สั่งบูรณาการกำลังและประสานศูนย์สุวรรณภูมิตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างเร่งด่วน จนไปเจอว่ามีนักท่องเที่ยวชายต้องสงสัยสองคนที่มากับสายการบินเดียวกันกับผู้เสียหาย เดินสะพายกระเป๋าของผู้เสียหายออกมาศูนย์ความปลอดภัย CCTV ท่าอากาศสุวรรณภูมิจึงกล้องติดตามชายต้องสงสัยสองคนนี้จนพบว่ากำลังไปต่อเครื่องบินไปจังหวัดอุบลราชธานี และกำลังผ่านเครื่องแสกนของเจ้าหน้าที่การท่า เจ้าหน้าที่จึงรีบไปควบคุมตัวชายต้องสงสัยสองคนนี้ได้ขณะกำลังรอขึ้นเครื่องบินจับ โดยกุมตัวได้พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายชาวญี่ปุ่นที่มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ก่อนหน้านี้ไม่ถึงชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวกลับมาที่สถานีตำรวจนักท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อขยายผลจับกุมเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันนี้ (18 ม.ค.66)

1674030260559

พ.ต.ท.อัครพัชร์ ทองศรีวาณิช รอง ผกก.3บก.ทท.1. เปิดเผยว่าจากการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้ได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมงนั้น จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเป็นชายทราบชื่อคือ 1.นายโกรด เซาะเพื่อน (Mr.Kroch Sophoeun) อายุ 38 ปี สัญชาติกัมพูชา 2.นายเปรน เซาะเกลย (Mr.Pren Sokleng) อายุ 38 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมกับของกลางเป็นกระเป๋าสะพายสีเขียวยี่ห้อชื่อดังจำนวน 1 ใบ กระเป๋าสตางค์สีดำจำนวน 1 ใบ หูฟังไร้สายยี่ห้อ Sennheiser จำนวน 1 อัน หูฟังไร้สายยี่ห้อ Sony จำนวน 1 อัน ไอแพดยี่ห้อ Apple จำนวน 1 เครื่อง ธนบัตรรัฐบาลไทยจำนวน 11,240 บาท เงินสกุลเยนจำนวน 186,000 เยน รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 100,000 บาท โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงเพราะจำนนด้วยหลักฐาน

1674031049734

พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้คือเป็นผู้โดยสารที่นั่งเครื่องบินมาจากกรุงพนมเปญมาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อจะไปพบแพทย์ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยนั่งมาในที่นั่งแถวเดียวติดกันกับผู้เสียหาย แล้วผู้เสียหายและผู้ต้องหานำกระเป๋าสะพายไว้ในที่เก็บสัมภาระเหนือหัวที่นั่งผู้โดยสาร พอเครื่องลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิผู้ต้องหาทั้งสองกลับไม่หยิบเอากระเป๋าของตนเองไป แต่หยิบเอากระเป๋าของผู้เสียหายที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นไปแทน ซึ่งเจ้าตัวทราบดีว่าไม่ใช่กระเป๋าของตนเองเพราะมีการค้นกระเป๋าผ่านเครื่องแสกนและเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นเครื่องไปอุบลราชธานี แต่ไม่แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่ามีการหยิบกระเป๋าผิดไปและจงใจนำเอาไปเป็นทรัพย์สินของตนเองจนกระทั่งติดตามจับกุมตัวได้

1674031096637

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ก่อนนำตัวทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนทรัพย์สินทั้งหมดยังอยู่ครบเจ้าหน้าที่ได้ส่งคืนผู้เสียหายชาวญี่ปุ่นทันทีเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่พัทยา ซึ่งผู้เสียหายชาวญี่ปุ่นออกมาขอบคุณและกล่าวความในใจที่ประทับใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและความรวดเร็วของเจ้าหน้าที่การท่า โดยเฉพาะศูนย์ CCTV ที่ช่วยติดตามจนพบคนร้ายและตามจับกุมตัวได้อย่างรวดเร็ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส