เหล่าทัพทหาร-ตำรวจ พรึ่บ!  ร่วมพิธี “วันกองทัพไทย” ประจำปี 2566

18 ม.ค. 66

ผบ.ทสส. นำ ผบ.เหล่าทัพ-ตำรวจ ร่วมพิธี “วันกองทัพไทย” ประจำปี 2566 น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรกษัตริย์ และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 18 ม.ค. 66 ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานงาน “วันกองทัพไทย” ประจำปี 2566 โดยมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย

วันกองทัพไทย

เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรกษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนเหล่าบรรพบุรุษของไทยที่ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญสละเลือดเนื้อ และชีวิตเพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้เป็นมรดกมาจนถึงทุกวันนี้

วันกองทัพไทย

ขณะที่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันนี้ (18 ม.ค. 66) ทั้ง 3 เหล่าทัพ จะมีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน และสวนสนามต่อธงชัยเฉลิมพล ประจำปี 2566 เนื่องในวันกองทัพไทย ซึ่งเป็นเครื่องหมายแทนองค์พระมหากษัตริย์ ผู้ทรงดำรงตำแหน่งจอมทัพไทย และเป็นหลักชัยของทหารทั้งปวง เป็นพิธีเพื่อให้ทหารได้ยึดมั่น และรักษาคำสัตย์ในการปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบ เพื่อส่วนรวมและประเทศชาติอย่างดีที่สุด  และยังแสดงถึงการเป็นทหารอย่างสมบูรณ์

โดยกองทัพบกจัดพิธีที่ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี , กองทัพเรือ จัดพิธีที่ลานอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จ.ชลบุรี , กองทัพอากาศจัดพิธีที่ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส