ดราม่าสนั่น รีสอร์ทแห่งหนึ่ง จ.ยะลาออกกฎ ‘ห้ามชาย-หญิงนอนด้วยกัน’

17 ม.ค. 66

ชาวเน็ตวิจารย์ยับ รีสอร์ทใน จ.ยะลาโพสต์กฎ ‘ห้ามชาย-หญิงยังไม่แต่งงานนอนห้องเดียวกัน’ จนเจ้าตัวต้องลบโพสต์เพราะบางเมนต์พาดพิงศาสนา

 

วันที่ 17 ม.ค. กลายเป็นเรื่องดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อรีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา ที่ออกมาโพสต์ทางเฟซบุ๊กประกาศว่า “ทางรีสอร์ทขอแจ้งว่า สำหรับหนุ่มสาวที่ยังไม่แต่งงานจะพักห้องเดียวกันไม่ได้นะครับ” เพื่อป้องกันการมั่วสุมของวัยรุ่นหนุ่มสาว

 

ทำให้โพสต์ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างกว้างขวาง โดยความคิดเห็นแตกออกเป็นหลายฝ่าย เช่นบางคนมองว่า ออกกฎแบบนี้ล้าหลังไม่เข้ากับยุคสมัย บางคนมองว่าเป็นการกีดกันอิสรภาพของคนอื่น แต่กลับมองว่าเป็นเรื่องที่ดี

 

ต่อมา ทางรีสอร์ทได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป โดยบอกเพียงว่า “ขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็น และทุกๆกำลังใจแอดมินน้อมรับความเห็นต่างครับ คนต่างพ่อ ต่างแม่ จะให้มีความเห็นตรงกัน ไม่ได้อยู่แล้วแต่ที่น่าเศร้าใจคือ เอาเรื่องศาสนามาโจมตีกัน แอดไม่อยากเป็นต้นเหตุให้มาทะเลาะกัน จึงตัดสินใจ ลบโพสต์น่ะครับ”

 

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ได้ติดต่อไปยังเจ้าของรีสอร์ทดังกล่าวเพื่อสอบถามถึงประเด็นที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า ลูกค้ารีสอร์ทส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่และจังหวัดรอบข้างโดยส่วนมากเป็นชาวมุสลิม จึงตั้งกฎนี้ขึ้นมาเพราะอยากสร้างสังคมที่ดี และคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวมุสลิม ไม่อยากให้เยาวชนในพื้นที่มามั่วสุมกันในรีสอร์ท และมองว่ากฎนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะ ในสังคมมุสลิมก็มีกฎนี้ใช้กันในสถานที่ต่างๆ เช่นร้านอาหาร เป็นต้น 

 

เจ้าของรีสอร์ท ยังกล่าวยืนยันว่า ทางรีสอร์ทไม่ได้ใช้มาตรการเข้มข้นถึงขนาดว่าต้องตรวจทะเบียนสมรส แต่ดูตามความเหมาะสม ว่าถ้าเป็นเยาวชนชาย หญิงมาด้วยกันหรือไม่

 

นอกจากนี้ เจ้าของรีสอร์ท ยังขอชี้แจงกรณีที่มีชาวเน็ตบางคนตั้งข้อสังเกตว่า รีสอร์ทดังกล่าวถือครองเอกสารสิทธิ์ที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยระบุยืนยันว่าเอกสารสิทธิ์ที่มีเป็นเอกสารที่ครอบครองมาอย่างยาวนานแล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส