คืบหน้าเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดเปิดคลิบระเบิด สนั่นลำน้ำแม่กลอง

17 ม.ค. 66

ความคืบหน้าเรือบรรทุกน้ำมัน “สมุธซีsmooth-C22” ระเบิดสนั่นลำน้ำแม่กลอง วงจรปิดจับภาพแรงระเบิดเรือบรรทุกน้ำมันขนาด 3 ล้านลิตรระเบิดในท่าเรือรวมมิตรด็อคยาร์ค ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เจ็บ 4 สูญหาย 7 เสียชีวิต 2

 
นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเรือบรรทุกน้ำมันที่เข้ามาซ่อมในวงรอบ ได้ระเบิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่กำลังควบคุมเพลิง แต่ค่อนข้างยาก เนื่องจากยังมีน้ำมันตกค้างในเรือ จึงขอสนับสนุนรถดับเพลิงชนิดโฟมจากหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยควบคุมและประสานกรมธุรกิจพลังงานให้ส่งผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือต่างๆมาช่วยเหลือ

เบื้องต้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบมีผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า 4 ราย ระดับสีเขียวทั้งหมด มีผู้สูญหาย 7 รายซึ่งกำลังค้นหาทั้งภายนอกและภายในเรือ อย่างไรก็ตามได้รับแจ้งจากผู้เชี่ยวชาญว่าอาจจะเกิดระเบิดซ้ำได้ จึงต้องกันพื้นที่ไม่ให้เข้าใกล้บริเวณดังกล่าว และจะไปตั้งศูนย์ช่วยเหลือที่วัดปากสมุทร ตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม


จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าเรือบรรทุกน้ำมันดังกล่าวมีน้ำมันเตาอยู่ 25,000 ลิตร และน้ำมันดีเซลค้างอยู่ 20,000 ลิตร ได้มาจอดซ่อมบำรุงภายในท่าเรือแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุ สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการซ่อมหน้าเรือที่มีการอ๊อกเหล็กเชื่อมเหล็ก ซึ่งมีน้ำมันตกค้างอยู่ แล้วเกิดการปะทุจากการเชื่อมเหล็ก จึงเกิดการระเบิดขึ้น ณ เกิดเหตุ มีผู้ปฏิบัติงาน 10 คน มีผู้ปฏิบัติงานบนฝั่ง 30 คน 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแรงระเบิดดังกล่าวทำให้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงโดนแรงอัดได้รับความเสียหาย และยังมีเสียงดังไกลไปรัศมีหลาย 10 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามเบื้องต้นรายชื่อผู้บาดเจ็บ 4 คน คือ นายวิน เท , นายยา ซา , นายอาว ทั้งหมดชาวพม่า และนายสมพงษ์ ใจวิถี เป็นคนไทย


ส่วนรายชื่อผู้สูญหาย 7 คน ส่วนใหญ่เป็นคนไทย ส่วนที่เหลิอเป็นชาวพม่า เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 2 คน 1 ในนั้นเป็นชาย ขาขวาขาดกระเด็นไปไกล 500 เมตร นำศพขึ้นที่วัดปากสมุทร ต.แหลมใหญ่  อีกรายพบศพในเรือ รายละเอียดเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมความคืบหน้า ซึ่งผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส