สะพัด! “ทิพานัน” กราบลา “บิ๊กป้อม” คาดไปร่วมทีม “รทสช.” เต็งหนึ่ง

15 ม.ค. 66

“ทิพานัน” กราบลา “พล.อ.ประวิตร” พ้น พปชร. บรรยากาศชื่นมื่น  มีพรรคร่วมฯ ทาบร่วมงานการเมือง ส่วน “รทสช.” เต็งหนึ่ง

วันที่ 15 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ากราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อแจ้งถึงการตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

บรรยากาศการพุดคุยเป็นไปด้วยดี และได้รับความเมตตาจาก พล.อ.ประวิตรเป็นอย่างมาก เพราะหลังการพูดคุย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส คาดว่า น.ส.ทิพานัน ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) ไปเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 66

ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น น.ส.ทิพานันน่าจะยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมงานกับพรรคการเมืองใด เพราะมีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นได้ทาบทาม รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก่อนหน้านี้แล้ว และมีแนวโน้มที่จะไปพรรคนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนที่ น.ส.ทิพานัน จะเข้ากราบลา พล.อ.ประวิตร เพียงเล็กน้อย  ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ปรากฎว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  เหรัญญิกพรรค ได้เข้าพบพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร งคาดว่าจะมาคุยความชัดเจนเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคพลังประชารัฐที่จะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม