เตือนภัย! มิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี หลอกขายสินค้าทิพย์สูญเงิน 1.5 ล้าน

15 ม.ค. 66

กรมบังคับคดี เตือนภัย มิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี หลอกขายสินค้าทิพย์ เหยื่อหลงเชื่อสญเงิน 1.5 ล้าน

ตามที่มีข่าว นายอาทิตย์ (ขอสงวนนามสกุล) ชายหนุ่มวัย 45 ปี อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี หลอกขายสินค้าทิพย์เหยื่อสูญเงินกว่า 1.5 ล้านบาท นั้น

นางทัศนีย์  เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบรายชื่อบุคคลดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่า นายอาทิตย์ ไม่ใช่บุคลากรของกรมบังคับคดี และกรมบังคับคดีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ในเรื่องดังกล่าว การกระทำของนายอาทิตย์ที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีโดยการแต่งเครื่องแบบ และเข้ามาใช้สถานที่กรมบังคับคดีเป็นเพียงพฤติการณ์ที่ใช้หลอกลวงเหยื่อให้หลงเชื่อ ซึ่งถือเป็นการสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์เจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีและองค์กรเป็นอย่างมาก

กรมบังคับคดีไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นนายหน้า เสนอขายทรัพย์ในราคาถูกแต่อย่างใด สำหรับการซื้อทรัพย์ของกรมบังคับคดี กรมบังคับคดีจะทำการขายทอดตลาดทรัพย์สินโดยผ่านการประมูลราคาเท่านั้น ขอฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อตามที่มิจฉาชีพแอบอ้าง

หากมีข้อสงสัย หรือพบกรณีดังกล่าวสามารถตรวจสอบข้อมูล ได้ที่กรมบังคับคดี 0 2881 4999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 ในวันและเวลาราชการ หรือสำนักงานบังคับคดีจังหวัดทั่วประเทศ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส