เด็กครึ่งร้อยป่วยอาหารเป็นพิษ คาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัดที่มีคนเอามาแจกเป็นเหตุ

13 ม.ค. 66

เด็กนักเรียน โรงเรียนวัดนาคนิมิต ซอยสุขสวัสดิ์ 14 กว่าครึ่งร้อย ป่วยอาหารเป็นพิษ คาดผัดมาม่าที่มีคนเอามาแจกเป็นเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ม.ค.) ที่โรงเรียนวัดนาคนิมิตร ซอยสุขสวัสดิ์ 14 ถนนสุขสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย นำรถกู้ชีพกว่าสิบคัน เร่งนำส่งเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ประถมศึกษา จำนวนเกือบ 30 คน ไปโรงพยาบาลในระแวกใกล้เคียง หลังมีผู้แจ้งพบเด็กนักเรียนมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย ปวดหัว พร้อมกันหลายคนและทยอยแสดงอาการตามกันมา

1673597239626

เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนเข้าโรงเรียน มีคนมาทำอาหารตั้งโต๊ะแจกหน้าโรงเรียน เนื่องในวันเด็ก เป็นเมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผัด ใส่เครื่องต่างๆ เช่น ปูอัด ไส้กรอก ไข่ กะหล่ำ แต่พอภายหลังรับประทานไปเริ่มมีอาการปวดท้อง และอาเจียน จึงแจ้งคุณครูให้ทราบ

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาที่โรงเรียนและติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมีเด็กรับประทานมาม่าผัดหรือยำมาม่าช่วงก่อนเข้าโรงเรียน และช่วง 9 โมงเช้ามีคลื่นไส้ ท้องเสียหนักจึงนำส่งโรงพยาบาล

1673597313927

ข้อมูลเบื้องต้นแจ้งว่า เป็นคนขายอาหารภายนอกทำอาหารแจกนักเรียน เนื่องในวันเด็ก ไม่ใช่เป็นอาหารที่ปรุงจากภายโรงเรียน ต้องขอตรวจสอบก่อนว่า สาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากเมนูมาม่าผัดหรือไม่ หรือเกิดจากอาหารประเภทอื่น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส