รวบแล้ว! สาวแสบหลอกแม่ผัวรื้อบ้านจนเหลือแต่เสา โกงเงินชาวบ้านอ้างจะส่งไปทำงานเกาหลี

12 ม.ค. 66

ตำรวจตามรวบได้แล้ว "มะปราง" สาววัย 24 ปี ที่หลอกเอาเงินชาวบ้านอ้างจะส่งไปทำงานเกาหลี อีกทั้งยังหลอกให้แมผัวรื้อบ้านเพื่อจะสร้างให้ใหม่ สุดท้ายได้เงินแล้วหลบหนี ทิ้งบ้านเหลือแต่เสา

ตำรวจ สภ.บางละมุง ร่วมกับตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ ตำรวจภูธรภาค 3 นำหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ลงวันที่ 7 ม.ค.เข้าจับกุม น.ส.สุภรัตน์ หรือ มะปราง อายุ 24 ปี ที่คอนโดมิเนียมเแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังคบหาดูใจกับหนุ่มทหารเรือ ก่อนจะตกลงเป็นผัวเมียมาอยู่บ้านด้วย อ้างแม่รวย ไม่ถึง 3 เดือน สั่งพ่อผัวแม่ผัวรื้อบ้านกระต๊อบ วาดฝันจะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นให้ สุดท้ายเผ่นหนี จนแม่ผัวถึงกับร่ำไห้เพราะบ้านที่อยู่ดีๆ ตอนนี้เหลือแต่เสา อีกทั้งยังติดหนี้ค่าวัสดุเป็นแสน

1672995387587_1

นอกจากนี้ น.ส.มะปราง ยังได้ทำการหลอกลวงชาวบ้านในเขตพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ อ.นางรอง และต่างหวัดทางเฟซบุ๊กให้หลงเชื่อว่าสามารถพาไปทำงานที่ประเทศเกาหลีได้ค่าแรงเดือนละ 60,000 บาท ไม่ต้องจ่ายค่าเครื่องบิน ไม่ต้องมีพาสปอร์ต เพราะสามีใหม่ของแม่ทำงานที่ ตม.ประเทศเกาหลี แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายละ 8,000-20,000 บาท ขึ้นอยู่กับอายุและความสามารถตามคำกล่าวอ้างของมะปรางมีผู้เสียหายอย่างน้อย 170 ราย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1,7000,000 บาท

ด้านนางเกษร อายุ 45 ปี แม่ของนายเกียรติศักดิ์ แฟนหนุ่ม น.ส.มะปราง กล่าวว่าหลังทราบข่าวว่าตำรวจจับตัวมาส่งที่โรงพักจึงเดินทางมาทันทีเพราะอยากเห็นหน้าลูกสะใภ้ และอยากถามคำแรก "แม่กับพ่อรักและทำดีให้กับมะปรางทุกอย่างทำไมถึงทำกันได้" ยอมรับตอนนั้นรักลูกสะใภ้มากแต่ตอนนี้เจ็บใจมาก

1673506020057

นางเกษรเล่าด้วยว่าตอนนี้เบาใจลงบ้างเรื่องวัสดุก่อสร้างที่ไปเชื่อทางร้านมาเพราะเจ้าของร้านให้คืนวัสดุที่ยังไม่ทันเอาไปใช้ได้ ส่วนวัสดุที่ใช้ไปแล้วตอนนี้คิดเป็นเงินประมาณ 45,000 บาท แต่ตอนนี้ตนยังไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียวบ้านที่เคยมีก็ไม่มีแล้ว

สำหรับในด้านคดีเบื้องต้น ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ แสงคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ เจ้าของคดีได้แจ้ง 2 ข้อหาคือหลอกลวงผู้อื่นสามารถหางานหรือส่งไปฝึกงานที่ต่างประเทศได้ และข้อหาฉ้อโกงประชาชนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส