สาวหลอกทหารเรือ สั่งรื้อกระต๊อบสร้างบ้านใหม่ ก่อนชิ่งหนี ทิ้งหนี้พร้อมเสาให้ดูต่างหน้า

6 ม.ค. 66

หนุ่มทหารเรือชาวลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เจอสาวทางเฟซบุ๊กตกลงเป็นผัวเมียมาอยู่บ้านด้วย อ้างแม่รวย ไม่ถึง 3 เดือน สั่งรื้อบ้านกระต๊อบจะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นให้ สุดท้ายเผ่นหนี แม่ผัวโอดบ้านที่อยู่ดีๆ ตอนนี้เหลือแต่เสา ทั้งติดหนี้ค่าวัสดุเป็นแสน

ชาวบ้านจากหลายหมู่บ้าน หลายตำบลรวมกว่า 80 คน เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.นภดล แก้วชนะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ กล่าวหานางสาวสุภรัตน์ หรือ มะปราง อายุ 24 ปี หลอกให้โอนเงินให้เป็นค่าดำเนินการรายละ 8,000-20,000 บาท เพื่อเดินทางไปทำงานประเทศเกาหลี ได้เงินอย่างน้อยเดือนละ 60,000 บาท สุดท้ายติดต่อไม่ได้ มีคนถูกหลอกทั้งหมดไม่น้อยกว่า 170 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 1.7 ล้านบาท

1672995252315

นายเกียรติศักดิ์ อายุ 23 ปี เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดว่า เมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ตนซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ประจำอยู่กองทัพเรือที่ชลบุรี ได้รู้จักกับ น.ส.มะปราง ทางเฟซบุ๊กจากนั้นได้ติดต่อกัน จนกระทั่งนัดไปเจอกันที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มะปรางบอกว่ากำลังเรียนพยาบาล แม่ไปอยู่กับพ่อเลี้ยงที่ประเทศเกาหลีเป็นเจ้าของไร่สตรอเบอรี่แล้วคบหากันเรื่อยมา

เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา มะปรางหอบเสื้อผ้ามาอยู่กับตนที่บ้านโคกล่าม อ.ลำปลายมาศ ตนบอกไปว่าบ้านที่อยู่หลังเล็กเหมือนกระต๊อบ มะปรางบอกรักแล้วไม่รังเกียจจึงพามาอยู่บ้านกับพ่อแม่ที่บ้าน ส่วนตนก็กลับมาอยู่พร้อมกันเพราะได้ปลดประจำการพอดี

1672995324059

จากนั้นมะปรางได้ชักชวนคนในหมู่บ้านโคกล่ามและหมู่บ้านใกล้เคียง ว่าใครจะไปทำงานที่ประเทศเกาหลีให้มาสมัคร ได้เงินเดือนอย่างน้อย 60,000 บาทเสียค่าธรรมเนียมรายละ 8,000-20,000 บาท ขึ้นอยู่กับอายุและความสามารถ ค่าเดินทางมีนายจ้างออกให้ก่อน ไม่จำเป็นต้องมีพาสปอร์ตเพราะพ่อเลี้ยงเป็น ตม.อยู่ประเทศเกาหลี จากนั้นได้มีชาวบ้านมาสมัครเป็นจำนวนมาก ทั้งในตำบลเดียวกัน ต่างตำบล บางรายเดินทางมาจากต่างจังหวัด แต่ไม่รู้จำนวนเท่าไหร่เพราะภรรยาไม่ได้บอก แต่มีชาวบ้านบางคนไม่เชื่อว่าจะได้ไปทำงานจริงหรือไม่เพราะเกรงจะถูกหลอก

1672995387587

นายเกียรติศักดิ์ยังเล่าด้วยว่า จากนั้นมะปรางกระซิบตนว่าแม่จะส่งเงินมาสร้างบ้านให้ โดยจะสร้างเป็นทรงโมเดิร์นราคาประมาณ 1.5-2 ล้านบาท พร้อมกับสั่งให้พ่อรื้อบ้านเก่าออกทั้งหมด ด้วยความดีใจพ่อกับแม่ของตนจึงให้ช่างมาประเมินราคาแล้วทำการรื้อบ้านเก่า ก่อนจะไปเซ็นวัสดุก่อสร้างกับร้านขายวัสดุในตัวอำเภอมาก่อนคิดเป็นเงินประมาณ 120,000 บาท แล้วให้ช่างมาขึ้นโครงเสาเป็นรูปร่างบ้านชัดเจนจนชาวบ้านเชื่อว่าเป็นของจริง ก่อนจะมีชาวบ้านมาสมัครไปทำงานต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

1672995372234

นางเกษร อายุ 45 ปี แม่นายเกียรติศักดิ์กล่าวว่าหลังจากลูกสะใภ้บอกให้รื้อบ้านเพื่อสร้างใหม่ ตนรู้สึกภูมิใจที่ได้สะใภ้เป็นคนดีมีน้ำใจ ที่ผ่านมาตั้งแต่มาอยู่กับลูกชาย มะปรางจะพูดเสมอว่าพ่อเลี้ยงเป็นเจ้าของสวนสตรอเบอรี่ที่ประเทศเกาหลี ตอนนี้เจ็บยิ่งกว่าโดนหลอก เพราะจากที่มีบ้านอยู่ดีๆ กลับไม่มีบ้านอยู่เพราะรื้อออกทั้งหมด เหลือแต่เสาเหล็กที่ตั้งไว้ ทั้งยังต้องเป็นหนี้กับร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และหนี้ค่าช่าง หนี้ร้านค้าที่เซ็นอาหารมาเลี้ยงช่าง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส