ดราม่าเค้กขึ้นรา ร้านทุบกลับสร้างคอนเทนต์ เก็บไว้กี่วันถึงเอามากิน

12 ม.ค. 66

ดราม่าเค้กขึ้นรา ล่าสุด ร้านเค้กแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสงคราม ถามกลับคนโพสต์ เก็บไว้กี่วันถึงเอามากิน โวยสร้างคอนเทนต์ก่อความเสียหายให้ผู้อื่น  

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปเค้กแสนสวยน่ากินแต่พอพลิกเท่านั้นสยองมาก! พร้อมแคปชันว่า “เกือบไปแล้วไหมล่ะ เกือบไปแล้วกำลังจะเข้าปาก ลูกเห็นลูกทักแม่ ทำไมดำพองัดขึ้นมาลมแทบจับ”

ขณะที่เจ้าของคลิปเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เค้กนี้มีคนรู้จักซื้อมาสวัสดีปีใหม่ ทราบว่าอยู่ใน จ.สมุทรสงคราม แต่เจ้าของคลิปอยู่ กทม. พอตักเข้าปากไป รสชาติปกติแต่แค่รู้สึกว่าทำไมแยมเหนียวๆ จากนั้นพอเข้าปากไปแล้วลูกสาวที่นั่งอยู่ข้างๆ ร้องทัก

ดราม่าเค้กขึ้นรา

แม่ทำไมดำๆ เราก็ตกใจรีบคายออกมา มันดำลูกสาวบอกลูกเกดรึเปล่าเลยเอามีดลองพลิกเค้กดูถึงเห็นตกใจมากขั้นสุด!! เพราะที่บ้านมีเด็กหลายคน ลูกชายคนเล็กชอบกินมาก ดีที่เขาไม่กินจนหมดไปแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ติดต่อทางร้านเค้กไปเพราะผู้ใช้ TikTok รายนี้ไม่ได้ซื้อมาเองทำได้เพียงลงคลิปเพื่อเตือนให้ระวังเท่านั้น

 

เค้กขึ้นรา สมุทรสงคราม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่จังหวัดสมุทรสงครามไม่พบร้านขายเค้กดังกล่าว มีเพียงผู้ประกอบการร้านเค้กแห่งหนึ่งออกจากให้ข้อมูลว่า ถ้าดูลักษณะเค้กแล้วน่าจะเป็นเค้กที่ผู้ค้ามือสมัครเล่นทำกันเองตามบ้านแล้วโพสต์ขายหรือนำออกมาตั้งขายในช่วงเทศกาลต่างๆ ชั่วคราวแล้วก็หยุดขายไปทำอาชีพอื่นหรือขายเค้กเป็นอาชีพเสริม ไม่ใช่เค้กตามร้านประจำทั่วไป

อย่างไรก็ตามธรรมชาติของเค้กแบบนี้จะอยู่ไม่เกิน 3 วัน หากซื้อไปแล้วไม่ได้แช่ตู้เย็นหรือเก็บไม่ดีไม่เกิน3วันเค้กก็จะขึ้นราเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเค้กของผู้ประกอบการที่จังหวัดสมุทรสงครามไม่ได้ใส่สารกันบูดหรือวัสดุกันเสีย

ในส่วนของผู้ประกอบการร้านเค้กในจังหวัดสมุทรสงครามยืนยันว่า ทุกร้านจะทำแบบสดใหม่วันต่อวัน กระดาษที่ถาดเค้กจะระบุวันที่ผลิตไว้หากเกิน 2 วันจะเก็บทิ้งทันทีเพราะมีหน้าร้านต้องควบคุมรักษาคุณภาพให้มีมาตราฐาน หากคุณภาพไม่ดีหรือขายไปไม่ถึง 3 วันขึ้นราจะเสียชื่อเสียง ดังนั้นทุกร้านจึงเปิดกิจการมายาวนานหลาย 10 ปี หากไม่ดีคงปิดกิจการกันไปนานแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ประกอบการรายนี้ ต้องถามกลับไปว่า ผู้โพสต์ซื้อเค้กไปนานแค่ไหนหรือซื้อที่ร้านไหนก็ควรระบุให้ชัดเจน ไม่ใช่มาทำคอนเทนต์เหมารวมทั่วไปแบบนี้ไม่ได้ เพราะจะทำให้ให้ผู้ประกอบการทำอาชีพสุจริตเสียภาษีถูกต้อง ต้องมาเสื่อมเสียเพราะคนๆ เดียว ทั้งที่สถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นแต่มาทำให้เสียบรรยากาศ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้บริโภคซื้อเค้กจากร้านที่มีหลักแหล่งมีคุณภาพ ระวังซื้อเค้กที่สวย ราคาถูก เขาทำครั้งต่อครั้งก็หายไป จะไม่มีใครรับผิดชอบและก็ขอให้เก็บอยู่ในตู้เย็นและอย่าเก็บไว้นานเกิน 3 วัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส