เพจดังแฉ บ้านตรงข้ามไม่ทน เปิดเพลงสวดมนต์เสียงดัง

11 ม.ค. 66

 

เพจดังแฉ บ้านตรงข้าม เปิดเพลงสวดมนต์เสียงดังมา 10 ปี ร้องศูนย์ดำรงธรรมเงียบ ขณะที่ลุงบ้านตรงข้ามรับเปิดเองทุกวัน แต่ยืนยันว่าเสียงไม่ดัง

จากกรณีที่เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ Part 5.2” ออกมาโพสต์คลิปวีดีโอที่มีผู้ร้องเรียน ถ่ายคลิปวีดิโอจากในบ้านพักตนเอง ไปยังบ้านพักฝั่งตรงข้ามหลังหนึ่ง ที่เปิดเพลงบทสวดมนต์จนเสียงดัง โดยมีการระบุข้อความในเพจว่า “#เล่าเรื่องจากหลังไมค์ เทศบาลเมืองสมุทรปราการ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยไกล่เกลี่ยให้ปัญหาได้รับการแก้ไขที ต้องการให้ช่วยเป็นสื่อกลางค่ะ ตรงข้ามบ้านเปิดเสียงพระสวดทุกวัน ทุกเช้า เปิดครั้งละประมาณ 1-2 ชั่วโมง แจ้งเรื่องไปทางศูนย์ดำรงธรรมตั้งแต่วันที่3 ม.ค. เรื่องก็ยังเงียบอยู่ เปิดมาเป็น 10 ปีแล้วค่ะ”

“ตัวคนเปิดเป็นกรรมการหมู่บ้าน แจ้งไปที่ศูนย์ดำรงธรรมแล้วค่ะ ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. บอกว่าทางเทศบาลจะลงตรวจภายใน 15 วัน ก็ยังไม่เห็นลงมาตรวจ กลัวว่าเรื่องจะเงียบหายค่ะ ที่นี่ไม่มีนิติ มีแต่กรรมการ ซึ่งคนเปิดเป็นกรรมการหมู่บ้าน”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโครงการบ้านทาวน์เฮ้าส์สองชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง แบ่งเป็นซอยย่อยของหมู่บ้าน ทีมข่าวได้ไปที่บ้านต้นเรื่องตามที่ปรากฎในคลิป

นางป้อม (นามสมมติ) อายุ 44 ปี ผู้ร้องที่บันทึกคลิปดังกล่าว เล่าว่า บ้านดังกล่าวจะเปิดเพลง ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00- 07.30 น. จะเปิดทุกวัน เปิดเสียงดังตามที่เราถ่ายจากในบ้าน และโพสต์ไป เป็นแบบนี้มานาน ทำให้ตนนอนพักผ่อนไม่ได้ เพราะต้องเข้างานตีสอง เลิกงานแปดโมงเช้า พอกลับมาบ้านก็อยากนอนพักผ่อน บางครั้งอยากมานอนพักที่หน้าบ้านบ้าง แต่พอบ้านดังกล่าวเปิดเสียงดัง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จนนอนไม่ได้ ทุกวันนี้จนกลายเป็นคนหลอนได้ยินเสียงแต่พระสวด ที่ผ่านมาโทรแจ้งตำรวจก็มาให้เบาเสียงลง พอตำรวจไปก็เปิดเสียงดังเหมือนเดิม ตนเองโทรแจ้งจนเจ้าหน้าที่จำได้ เมื่อบอกว่าบ้านหลังเดิม แต่ก็ยังเปิดทุกวันจนเลยจุดนั้นมาแล้ว สุดท้ายทนไม่ไหวจึงตัดสินใจโพสต์คลิปดังกล่าว ตนไม่ได้ห้ามเปิด แต่ขอให้เบาเสียงลงกว่านี้ ให้ฟังแค่ตัวเองไม่ต้องเปิดเผื่อคนอื่น

ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุยกับลุงเสนาะ (นามสมมติ) อายุ 60 ปี บ้านต้นเสียงบทสวดมนต์ โดยลุงเสนาะ กล่าวว่า เสียงสวดมนต์ตนเปิดจากยูทูปต่อเข้าลำโพง ชื่อว่าบทสวดมนต์ตอนเช้า เรียกโชคลาภเงินทองตลอดทั้งวัน เปิดไม่ดังมากอยู่ที่ประมาณ 60 เดซิเบล และลำโพงก็มีขนาดเล็ก เสียงไม่น่าจะไปรบกวนคนอื่นได้ ส่วนสาเหตุที่ตนเองต้องเปิด เพราะว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน หลังจากเปิดฟังธรรมมะแล้วทำให้อารมณ์เย็น ตนมีอาชีพขายของมือสอง เชื่อว่าการเปิดจะทำให้ทำมาค้าขึ้น ส่วนสาเหตุที่ต้องเปิดดัง เนื่องจากต้องเดินไปนู้นไปนี่ ทำให้ไม่ได้ยินเสียงสวดจึงต้องเปิดดังกว่าปกติ ทั้งนี้เพื่อนบ้านหลายคนก็บอกว่าไม่ได้เปิดเสียงดังรบกวน

ด้านนายณัฐพล (ขอสงวนนามสกุล) บุตรชายของคุณลุงเสนาะ บอกว่า ยอมรับว่าเมื่อก่อนคุณพ่อเปิดเสียงดังจริง แต่พอมีเจ้าหน้าที่มาเตือนบ่อยขึ้นก็บอกให้พ่อเบาเสียงลง ยอมรับจากเดิมพ่อจะใช้ลำโพงค่อนข้างใหญ่ แต่เตือนก็ปรับเปลี่ยนมาเป็นลำโพงตัวเล็กมาที่ใช้เปิดฟังตามภาษาคนแก่ ส่วนตัวมองว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นอาจมาจากปมก่อนหน้านี้ที่สุนัขภายในบ้านออกไปกัดแมวที่บ้านคู่กรณี จนเกิดการผิดใจกันเรื่อยมา หลังจากนี้จะกำชับให้พ่อเบาเสียงลง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส